21/09/2024

ชลบุรี-เปิดคลิป นาทีก่อนเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง หาย

ชลบุรี-เปิดคลิป นาทีก่อนเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง หาย

 

ความคืบหน้า กรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งตรงกับคำให้สัมภาษณ์ของ “บิ๊กเต่า”
ความคืบหน้า กรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือ ตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคลิปในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 ลำ จะหายไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถวิ่งเข้าอออกและมีการเดินเข้ามากกว่าปกติของทุกวันที่มีเรือจอด ซึ่งจากการดูภาพในกล้องมีรถบรรทุกถังน้ำมันอยู่หลังรถ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการหายของเรือบรรทุกน้ำมันหรือไม่ แต่ก็ตรงกับการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ระบุว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ
กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่ามีภาพในช่วงเย็นก่อนเรือจะหาย ลูกเรือมีการขนของในช่วงเย็น

   

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ตอนเวลา 20.11 น. พบเรือบรรทุกน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำ กำลังแล่นออกจากอ่าวสัตหีบ ไปสักระยะก็มีการปิดไฟบนเรือ ต่อมาในช่วงเวลา 06.18 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใคร วิ่งออกมาจากสะพานก่อนจะมารวมตัวปรึกษาหารือกัน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป