21/09/2024

พังงา-แม่ค้าเข้าร้องจังหวัดหลังศูนย์ดำรงธรรมตะกั่วทุ่งไม่เดินเรื่องให้ความคืบหน้ากรณีถูกหน่วยงานภาครัฐเข้าบุกเบิกถนนทับที่ดินเอกสารสิทธิ์

พังงา-แม่ค้าเข้าร้องจังหวัดหลังศูนย์ดำรงธรรมตะกั่วทุ่งไม่เดินเรื่องให้ความคืบหน้ากรณีถูกหน่วยงานภาครัฐเข้าบุกเบิกถนนทับที่ดินเอกสารสิทธิ์

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ภายในศาลากลางจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา น.ส.สุภาพร เย็นจิต อายุ 34 ปี อาชีพค้าขาย ชาวบ้านตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้ายื่นหนังสือ ติดตามความคืบหน้า หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ผู้เสียหายเข้ายื่นร้องขอตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานภาครัฐในการใช้เครื่องจักรกลเข้าบุกเบิกถนนเส้นทาง เข้าภายในที่ดินเป็นสวนไม้ผลและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในพื้นที่ หมู่ 5 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สร้างความเสียหายแก่ผู้ร้องเรียน

 

โดยได้ยื่นให้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วทุ่ง ตรวจสอบ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าให้แก่ผู้เสียหาย ทำให้ น.ส.สุภาพร ต้องเข้าแจ้งต่อทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเพื่อติดตามกรณีดังกล่าวจากทางอำเภอตะกั่วทุ่ง
โดย น.ส.สุภาพร เย็นจิต อายุ 34 ปี ชาวบ้านตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองและครอบครัวต้องอยู่แบบหวาดระแวงจนไม่ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งมานานร่วม 2 ปี หลังจากเข้าร้องเรียนให้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วทุ่ง ตรวจสอบการบุกเบิกถนนจากหน่วยงานของรัฐ

 

ซึ่งได้รุกล้ำเข้าเขตที่ดินตนเองในเนื้อที่ประมาณ 1 งาน มีไม้ผล เช่น ทุเรียน จำปาดะ กระท้อน และยังมี ไม้พะยอม อายุกว่า 100 ปี ขนาด 4 คนโอบ ถูกโค่นและนำออกไปจากพื้นที่ ขณะเกิดเหตุตนเองและครอบครัวพยายามแจ้งยืนยันว่าเป็นเขตพื้นที่ของตนเองแต่ผู้นำท้องที่กลับไม่รับฟังจนตนเองได้รับความเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้นำท้องที่แจ้งให้ฟ้องร้องต่อศาลยืนยันแนวเขต จนตนเองฟ้องศาลจนที่ดินอำเภอเข้ารังวัดและยืนยันแนวเขตแล้วพบว่าเป็นที่ดินของตนเองจริง หลังจากนี้ตนเองพร้อมแจ้งบุกรุกที่ดินสร้างความเสียหายต่อผลอาสินในการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ภาพข่าว/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป