21/09/2024

ชลบุรี-ปชช.ร้อง โรงงานหลอมพลาสติกลักลอบทำงาน หลังถูกสั่งปิดให้แก้ไขปล่อยน้ำเสีย

ชาวบ้านพนัสนิคม ชลบุรี รวมตัวประท้วงโรงงานหลอมพลาสติค แอบลักลอบทำงาน ทั้งที่ทาง อบต.หนองเหียง สั่งปิดปรับปรุงแก้ไขปล่อยน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็น กระทบชาวบ้านในพื้นที่

 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ โรงงานหลอมพลาสติค CK group ตั้งอยู่เลขที่ 129/1 ม.3 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พนัสนิคม จนท.อบต.หนองเหียง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่โรงงานดังกล่าว หลังมีชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 100 คน รวมตัวมาประท้วงที่หน้าโรงงาน หลังจากได้รับผลกระทบจากน้ำเสียที่ปล่อยมาจากโรงงานส่งกลิ่นเหม็น

โดยเฉพาะส่งผลให้บรรดาลูกเล็กเด็กแดงเกิดอาการตาเจ็บแสบคอ บางวันถึงกับไปโรงเรียนไม่ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาเร่งแก้ไขอย่างจริงจังให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยทาง อบต.หนองเหียง เคยมีคำสั่งปรับปรุงแก้ไขเรื่องน้ำเสียและกลิ่นเหม็นแล้ว โดยสั่งให้ปิดโรงงานเพื่อปรับปรุงแก้ไข แต่ทางโรงงานก็ยังแอบลักลอบเปิดทำงานอยู่ทั้งกลางวันกลางคืน


เบื้องต้นมได้มีคำสั่งให้โรงงานดังกล่าวปิดปรับปรุงแก้ไข โดยจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการลักลอบเปิดทำงานโดยที่ยังไม่มีการแก้ไข ก็จะใช้มาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาด อาจถึงขั้นสั่งปิดโรงงาน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป