19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-หนีไม่รอด มือยิงงานสงกรานต์เมืองแม่ฮ่องสอน ตำรวจรู้ตัวแล้ว

แม่ฮ่องสอน-หนีไม่รอด มือยิงงานสงกรานต์เมืองแม่ฮ่องสอน ตำรวจรู้ตัวแล้ว
รักษาการผู้กำกับภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน เข้มยืนยันจับตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้อย่างแน่นอน สาเหตุมาจากขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่ม ให้สื่อดูคลิปพบมีการขัดแย้งกันก่อนที่คู่อริจะวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์คว้าปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงสาดเข้าไปในฝูงชน ด้านญาติคนเจ็บเผยคนยิงเป็นเด็กแก๊งค์เงินกู้ที่เหิมเกริมก่อเหตุอย่างอุกอาจ
เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ. พลชัย กิจกุลธนันต์ รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่กลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงสาว 1 ราย ชื่อน้องพลอย และชายหนุ่ม 1 รายชื่อ นายอมร อายุ 32 ปี คนเจ็บ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็จะมีการออกหมายจับ โดยระบุคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน อายุ 27 ปีทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคนที่เล่นสงกรานต์ โดยมือปืนเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ส่วนสาเหตุมาจากการเขม่นกัน มาก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองรายไม่ได้เกี่ยวข้องแต่เป็นผู้พลัดถูกลูกหลง ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน หลังจากปิดกิจกรรมการแสดงดนตรีในงานวันสงกรานต์ที่ถนนข้าวปุก ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้จัดขึ้นที่ถนนขุนลุมประพาส ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยมั่นใจทางเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน พร้อมระบุว่าคนร้ายยังหลบอยู่ในท้องที่ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลที่อยู่และเส้นทางหลบหนีหมดแล้ว
นี่เป็นครั้งแรกของแม่ฮ่องสอน ที่มีเหตุอุกฉกรรจ์เกิดขึ้นที่ในกิจกรรมการจัดงานถนนข้าวปุก แล้วปีต่อไปจะเป็นอย่างไร ที่สำคัญคนต่างจังหวัดมาทำลาย ต้องตามจับตัวให้ได้ ซึ่งมีคนบอกว่าคนยิงเป็นแก๊งค์เงินกู้ มาจากต่างจังหวัด
ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองลำปางสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ 2ราย กรณี ยิงผู้อื่นที่สามแยกไปรษณีย์แม่ฮ่องสอน และกำลังหลบหนี ได้ที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป