08/09/2024

ตาก – ผช.ผบ.ตร.ตรวจชายแดน แม่สอด รับฟังสถานการณ์พร้อมประชุมมอบนโยบาย เน้นย้ำให้การดูแลผู้หนีภัยจากการสู้รบ รวมทั้งดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

ตาก – ผช.ผบ.ตร.ตรวจชายแดน แม่สอด รับฟังสถานการณ์พร้อมประชุมมอบนโยบาย เน้นย้ำให้การดูแลผู้หนีภัยจากการสู้รบ รวมทั้งดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร) เดินทางไปตรวจราชการที่ด่านพรมแดนทางบกถาวรแม่สอด เมียวดี 1 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากให้การต้อนรับ จากนั้นเดินไปดูระบบการบริหารจัดการในการให้บริการชาวเมียนมาที่เดินทางโดยหนังสือผ่านแดนไปมาระหว่างอ.แม่สอด กับ จ.เมียวดี ของประเทศเมียนมา ซึ่งมีชาวเมียนมาเดินทางเข้ามามิขาดสาย จากนั้นคณะได้เข้าร่วมประชุมมอบนโยบาย ให้กับพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.ตม.ตาก พร้อมด้วย ผกก.ตำรวจภูธร 5 อำเภอชายแดนทั้งหมด รวมทั้งว่าที่ พ.ต.ท.อัครพล ฤทธิ์เลื่อนผบ.ตชด.346 พ.ต.ท.ยศสรัล หิรัญวัฒนาชัย สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกับตำรวจทางหลวงด้วย
ในที่ประชุมพล.ต.ท.กรไชย ได้มอบนโยบายในด้านต่างๆเพื่อดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำ ปี 2567 เช่นการจัดระบบการจราจร-การข้ามด่านพรมแดนแม่สอด เมียวดี,การดูแลชีวิตทรัพย์สินคนไทยในช่วงสถานการสู้รบของประเทศเพื่อนบ้าน หากมีผู้อพยพเข้ามาทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ต้องมีพื้นที่รองรับช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมต่อไป
////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก