19/09/2024

ลพบุรี-ภาคประชาชน และส่วนราชการ ผนึกกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือนชาวบ้าน แจกลูกเจี๊ยบให้ชาวบ้านไปเลี้ยงฟรี

ลพบุรี-ภาคประชาชน และส่วนราชการ ผนึกกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือนชาวบ้าน แจกลูกเจี๊ยบให้ชาวบ้านไปเลี้ยงฟรี

 

วันที่12 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายปรีชา กิจรัตนกาญจน์ ที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.จว.ลพบุรี ห้างกิจนิยม และเจ้าของสวนสักทอง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมครอบครัวได้เดินทางไปรับลูกไก่สายพันธ์เนื้อ จำนวน 2,000 ตัว จากนายธวัชชัย ศรีกิติกุลชัย นางเอง ศรีกิติกุลชัย ร้านสุวรรณ์เกษตร และร้านศรีสุวรรณ์2 เลขที่2 หมู่3 อยู่ติดธนาคารกสิกร สี่แยกไฟแดง ตลาดลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

โดยทางด้านนายธวัชชัย ศรีกิติกุล ได้เปิดเผยถึงการแจกลูกเจี๊ยบแก่ชาวบ้านในครั้งนี้ว่า ได้ทำการแจกติดต่อกันมาแล้ว ถึง 3 ปี แต่ละปี แจก 6,000-8,000 ตัว แต่ด้วยสภาวะอากาศในช่วงนี้ ร้อนบ้าง หนาวบ้าง มีฝนตก ทำให้ลูกไก่ เจี๊ยบ ที่อยู่ในฟาร์ม ได้รับผลกระทบเสียหายเป็นอย่างมาก จึงแจกครั้งนี้เป็นครั้งแรก ในจำนวนที่น้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ และเมื่อมีโอกาสก็จะแจกต่อ ให้ได้ครบ 8,000 ตัว ตัวเองได้ยึดถือตามหลักพระราชดำริของพ่อหลวง ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี นี่คือความตั้งใจและปรารถนา จะเห็นประชาชนทุกครัวเรือนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

และเวลาต่อมา นายปรีชา กิจรัตนกาญจน์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชยพล ตรีโอษฐ์ สวป.ชส. และตร. ชมส.สภ.โคกสำโรง จำนวนหนึ่ง ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.โคกสำโรง ได้เดินทางมาพบชาวบ้านทั้งสองตำบล ได้แก่ตำบลเพนียด และตำบลคลองเกตุ ที่มารอรับแจกลูกไก่ไปเลี้ยง เพื่อช่วยเศรษฐกิจครัวเรือน ทางด้านผู้นำชุมชุน /ชาวบ้านรู้สึกดีใจและขอบคุณ ที่ได้รับแจกไก่ ลูกเจี๊ยบไปเลี้ยงครั้งนี้ เพราะใช้ระยะเวลา 45-60 วัน ไก่ก็จะโตเต็มที่ สามารถทำรายได้ และขยายพันธ์ หรือเป็นอาหารไว้รับประทานได้ในระยะเวลาไม่นาน

ทั้งนี้ยังจะเป็นการช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือนในอนาคตวันข้างหน้า จึงสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ขยายช่องทางในการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ที่สนใจต้องการเลี้ยงไก่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ในครัวเรือนของประชาชนดีขึ้นมาบ้าง เพราะแต่ละครัวเรือนต้องบริโภคไข่ไก่และเนื้อไก่ เป็นอาหารประจำครัวเรือนทุกบ้านอีกด้วย

 

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป