20/09/2024

ตาก – เปิดตามปกติแล้ว !!!ด่านสะพาน 2 ไปส่งสินค้ากันได้ ส่วนทหารเมียนมาไม่ยอมมอบตัวกับฝ่ายใด

ตาก – เปิดตามปกติแล้ว !!!ด่านสะพาน 2 ไปส่งสินค้ากันได้ ส่วนทหารเมียนมาไม่ยอมมอบตัวกับฝ่ายใด มีทั้งผบ.พล.44 และผบ.พัน 275 ค่ายผาซอง รมว.ต่างประเทศเตรียมลงพื้นที่ดูข้อเท็จจริงชายแดน
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก ถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) และกลุ่มเคเอ็นยู.พีซี.กระเหรี่ยงสันติ ร่วมกับกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ.)ตามแนวชายแดนไทย เมียนมา ด้านอ.แม่สอด จังหวัดตากว่า เจ้าหน้าที่ทหารไทยหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จังหวัดตากยังคงเฝ้าระวังพื้นที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย เมียนมาแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 โดยเฉพาะบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 เจ้าหน้าที่ทหารต้องคงกำลังไว้ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากบริเวณพื้นที่ด่านพรมแดนแม่สอด เมียวดี ฝั่งเมียนมา มีทหารเมียนมากว่า 200 คน ที่ถอนตัวออกจากค่ายผาซอง หรือกองพันทหารราบที่ 275 เมียวดี พร้อมอาวุธระหว่างถูกฝ่ายต่อต้านโจมตี เข้ามาอยู่ในพื้นที่ประชิดชายแดนไทย และถ้าหากมีการปะทะกันกันภายในเขตเมียนมา จะทำให้ด่านพรมแดนได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน
พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด กล่าวว่า ทหารเมียนมาที่อยู่ฝั่งเมียนมานั้น ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาของฝ่ายเมียนมา แต่หากเข้ามาเขตไทยต้องปลดอาวุธก่อน
ล่าสุด ฝ่ายกะเหรี่ยงให้เปิดด่านพรมแดนแม่สอด เมียวดี สะพานมิตรภาพไทย เมียนมาแห่งที่ 2 ปกติ โดยมีฝ่ายทหารช่วยเร่งระบายรถยนต์บรรทุกขนสินค้าจากฝั่งไทยฝั่งเมียนมา ซึ่งมีรถยนต์ประมาณ 300 คันติออยู่ในฝั่งไทย และติดอยู่ในฝั่งเมียนมา 50 คัน
อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้ รมว.ต่างประเทศของไทย จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด เพื่อดูเท็จจริงเรื่องชายแดนไทย เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด
////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป