20/09/2024

ร้อยเอ็ด…มารศาสนาหนีไม่รอด…รวบ2โจรคารีสอร์ท หลังย่องขโมยยกเค้าวัดดัง

ร้อยเอ็ด…มารศาสนาหนีไม่รอด…รวบ2โจรคารีสอร์ท หลังย่องขโมยยกเค้าวัดดัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 08.55 น. ร.ต.อ. ยงยุทธ ทูลธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ โจรขโมยของมีค่าหลายรายการ ภายในวัดวิมลนิวาส ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนสุรสีห์
ถึงจุดเกิดเหตุเป็นโรงรถ พบสิ่งของภายในรถตู้ถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ตรวจสอบพบตู้ลำโพงแบบเอนกประสงค์ 1 ตู้ ไมค์ 2 ตัว หายไป

นอกจากนี้ยังพบว่าห้องสถานบันพลังจิตตานุภาพซึ่งอยู่ถายในวัด ประตูถูกงัด
ตรวจสอบภายในห้อง พบสิ่งของภายในรถตู้ถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ตู้เก็บของถูกงัดพังเสียหาย ตรวจสอบพบสิ่งของหายไปหลายรายการ คือ โน้ตบุ๊ค 4 เครื่อง พระเครื่อง 1 องค์ เข็มกลัดพระ 1 อัน เงินในตู้บริจาคจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 40,000 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองร้ออยเอ็ด ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน (สุรสีห์) สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เร่งติดตามตัวคนร้าย จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ใน 48 ชม. ซึ่งจับกุมตัวได้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์
โดยได้ตรวจยึดของกลางนับสิบรายการ อาทิเช่น โน้ตบุ๊ค 4 เครื่อง กระถางธูป พานทอง แจกันดอกไม้ (ที่ทำจากทองเหลือง) พระเครื่อง เครื่องเสียงแบบพกพา โดยสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยหลังจากก่อเหตุได้เห็นข่าวในสื่อโซเชียล จึงได้ไปกบดานในรีสอร์ทเพื่อหลบหนีการจับกุม

โดยสามารถตรวจยึดของกลางกลับคืนได้ทุกรายการ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังไม่ได้นำไปขาย ซึ่งเหตุผลที่ขโมยก็เพื่อจะนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนาย คารม (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ส่วนผู้ต้องหาอีกรายเป็นเยาวชนชาย 14 ปี พบประวัติว่านายคารม พึ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์เมื่อช่วงปี2566
จึงคุมตัวแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป