20/09/2024

(สุรินทร์) ตำรวจเมืองช้าง ปล่อยแถวกำลังพลในการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567

(สุรินทร์) ตำรวจเมืองช้าง ปล่อยแถวกำลังพลในการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567

วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 15.30 น. พลตำรวจตรี สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถวกำลังพลในการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและการออกตรวจสถานบริการ/สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยมี พันเอก จิตรกร จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25(2)/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์(ท.) นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ร่วมพิธีปล่อยแถว ซึ่งจะทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 รวมระยะเวลา 7 วัน

ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าว ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และในพื้นที่จะมีการจัดงานรื่นเริง การแสดงแสง สี เสียง หรือจุดพลุ ดอกไม้เพลิง จนอาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม หรือทำให้การจราจรติดขัดบริเวณพื้นที่งานดังกล่าว จึงได้มีการกำหนดแนวทางการปฏิบัติ ในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการเฝ้าระวังผู้ฉวยโอกาสกระทำผิด ในห้วงวันหยุดยาววันสงกรานต์ประจำปี 2567 และการอำนวยความสะดวกการจราจร นี้การระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ มีเป้าหมายหลัก คือ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทและปัญหายาเสพติด ซึ่งอาจจะมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ฉวยโอกาสกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ชีวิต ร่างกาย และเพศ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดรวมทั้งความผิดอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามสถานีขนส่ง สถานที่พักผู้โดยสารแหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่ที่มีการจัดงานหรือจัดกิจกรรมรื่นเริงต่าง ๆ

อีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องการรณรงค์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจราจร ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการตรวจค้นบุคคลหรือยานพาหนะ เพื่อป้องกันการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ผ่านเข้ามาในพื้นที่ด้วย ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานดังกล่าวมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จึงได้จัดให้มีพิธีปล่อยแถวกำลังพลในการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและการออกตรวจสถานบริการ/สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ขึ้น โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ และทุกภาคส่วนราชการภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 160 นาย

 

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป