20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่อำเภอสบเมย พบปะติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลและการพัฒนาพื้นที่

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่อำเภอสบเมย พบปะติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลและการพัฒนาพื้นที่
นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่อำเภอสบเมย เพื่อร่วมประชุมและพบกับหัวหน้าส่วนราชการในระดับอำเภอ โดยมี นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล เข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินการพัฒนา
นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบแนวทางปฏิบัติงานในการขับเคลื่อนนโยบายฯ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในการแก้ไขปัญหา โดยนโยบายและการขับเคลื่อนงานของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย 10 ด้าน ดังนี้ 1. นำนโยบายของรัฐบาลต่าง ๆ ไปขับเคลื่อนในระดับพื้นที่ 2.ขอให้ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมรับผิดชอบร่วมติดตามงานและร่วมรับประโยชน์ร่วมกัน 3. สร้างภาคีเครือข่าย เพื่อดำเนินการตามหลักร่วมต่าง ๆ 4. ยึดหลักภาคี 7 เครือข่าย เพื่อเป็นเพื่อนร่วมคิด และเข้าใจตรงกัน 5. สิ่งใดที่ทำดีอยู่แล้ว 6. สิ่งใดที่เป็นปัญหาให้มาหารือกันเพื่อดำเนินการแก้ไขร่วมกันต่อไป 7. หากมีปัญหา มีเหตุด่วนให้บอกกล่าวรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ 8. ขอข้อมูล/คำแนะนำ จากทุกภาคส่วน เพื่อมาปรึกษาหารือกัน 9. สร้างการสื่อสาร/การรับรู้ ให้บุคลากรภายนอกเข้าใจในความเป็นแม่ฮ่องสอน คือ M-H-S M = Maehongson แม่ฮ่องสอน H = Happiness & Relaxing S= Sustainable & Sufficiency economy สุขของผู้อยู่อาศัยและผ่อนคลายผู้มาเยือน 10. น้อมนำพระราชดำริ / พระบรมราโชวาทฯ ของในหลวง ร.9 และ ร.10 มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการปฏิบัติราชการ
อย่างไรก็ตาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกองก๋อย ได้นำเสนอปัญหาที่อยากจะให้ทางจังหวัดช่วยเหลือชาวบ้าน คือ อยากให้มีถนนและสะพานเชื่อมโยงหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลกองก๋อย บ้านทุ่งยง เพื่ออำนวยความสะดวกในการคมนาคม และด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ ในหมู่บ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้าในพื้นที่ ตำบลกองก๋อย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป