20/09/2024

สุโขทัย-ตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วงเทศกาลสงกรานต์สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและผู้บริโภคเดินทางเติมน้ำมันเต็มลิตร

สุโขทัย-ตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วงเทศกาลสงกรานต์สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและผู้บริโภคเดินทางเติมน้ำมันเต็มลิตร

 

วันนี้ (9 เมษายน 2567) เวลา 10.00 น.นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับ นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย นางสาวประภัสสร ม่วงมี หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 1-4 พิษณุโลก นายวรชาติ พวงเงิน พลังงานจังหวัดสุโขทัย และทีมจากสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 1-4 พิษณุโลก ตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ในสถานีบริการน้ำมันบริษัท สุโขทัยนคร 2018 จำกัด โดยตรวจสอบเทียบกับถังตวงมาตรฐาน 5 ลิตร และ 20 ลิตร พบว่ามาตรวัดน้ำมันในสถานีบริการถูกต้อง ได้มาตรฐานความเที่ยงตรงที่กฎหมายกำหนด โดยปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทดสอบเฉลี่ยมีผลเป็นบวก

ทั้งนี้กรมการค้าภายในได้จัดชุดเฉพาะกิจตรวจสอบ คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่บริการมุ่งเน้นตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันของสถานีบริการบนถนนสายหลัก ที่เป็นเส้นทางการเดินทางของประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเทศการสงกรานต์ตั้งแต่ที่ 25 มีนาคม-13 เมษายน 2567 เพื่อสร้างความเป็นธรรมและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันว่าได้รับน้ำมันเชื้อเพลิงถูกต้องครบถ้วน

สำหรับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในจังหวัดสุโขทัย มีทั้งสิ้น 503 แห่ง 2,014 เครื่อง สถานีบริการเส้นหลัก เช่น สุโขทัย -พิษณุโลก สุโขทัย-ตาก และสุโขทัย-กำแพงเพชร จำนวนทั้งสิ้น 23 แห่ง 308 เครื่อง ผ่านการตรวจสอบและได้มาตรฐานความเที่ยงตรงแล้ว 100% คณะเข้าตรวจจะติดสติกเกอร์ตรวจสอบประจำปีเป็นสัญลักษณ์ว่าตรวจสอบแล้ว สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มารับบริการ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป