19/09/2024

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว แท็กทีม “หนองปรือ” ถือหมายฯ ลุยค้น-เจอปืนลูกซอง

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว แท็กทีม “หนองปรือ” ถือหมายฯ ลุยค้น-เจอปืนลูกซอง

 

 

ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกับ สืบสวน สภ.หนองปรือ ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัย พบอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมอุปกรณ์ประกอบอาวุธปืน เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผย เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่๑๐๖/๒๕๖๗ ลงวันที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๗ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 93/243 ซอยเขาตาโล 6 หมู่ที่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงหมายค้นต่อ นางจันเพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ผู้ดูแลบ้าน ระหว่างนั้น นางจันเพ็ญ ได้โทรศัพท์ติดต่อ นายธีรพล หรือ “ต้อง” อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ให้ทราบเรื่อง และเดินทางมายังบ้านหลัวดังกล่าว

ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อ่านหมายค้นให้ทั้งสองฟังจนเข้าใจ และได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนทั้งคู่พอใจ แล้วจึงเริ่มทําการตรวจค้น ผลปรากฏว่าพบอาวุธปืนลูกซองยาว ไม่ปรากฏยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนปืน กท ๔๑๖๙๖ ใส่ไว้ในซองหนังสีดํา วางอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอนของนายธีรพล จำนวน 1 กระบอก

นอกจากนี้ ยังพบลำกล้องอาวุธปืน 1 ลำกล้อง,ปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก,ซองบรรจุกระสุน 1 ซอง และกระสุน จำนวน 8 นัด โดยนายธีรพล รับว่าอาวุธปืนและอุปกรณ์ที่ค้นพบเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะลำกล้อง สั่งซื้อมาทางออนไลน์ เพื่อเตรียมนำมาดัดแปลงอาวุธปืน

ภายหลังเสร็จสิ้นการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บันทึก ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป