08/09/2024

จันทบุรี- เดินหน้าพัฒนาเมืองกีฬา Sports City จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อรัก Run for love @ Chanthaburi

จันทบุรี- เดินหน้าพัฒนาเมืองกีฬา Sports City จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อรัก Run for love @ Chanthaburi

เย็นวันนี้ ( 4 เม.ย.67 ) ที่ บริเวณข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี ผู้รักสุขภาพ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการพัฒนาเมืองกีฬาจังหวัดจันทบุรี (Sports City) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระยะ 1 กิจกรรมวิ่งเพื่อรักที่จันทบุรี Run for love @ Chanthaburi


ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬา ด้านกีฬาเชิงสุขภาพและการออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมต่างๆ การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้คนไทยจะต้องมีความพร้อมทั้งกายและใจ มีพัฒนาการที่ดีรอบด้าน และสุขภาวะที่ดีในทุกช่วงวัย มีวินัย และเป็นพลเมืองดีของชาติ ส่งเสริมสนับสนุน
ให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้ออกกำลังกายให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมทั้งปลุกกระแสประชาชนในฐานะจังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองกีฬา Sport City โดยครั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมกว่า 1,200 คน โดยการปล่อยตัวนักกีฬา ประชาชนผู้รักสุขภาพที่ร่วมกิจกรรมเดิน – วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร บริเวณเลียบคลองภักดีรำไพ ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายณรงค์ฤทธิ์ ทรัพย์เจริญ กรรมการบริษัท สยามอีสเทิร์น แอพพาเรล จำกัด (สำนักงานใหญ่) และนายอุเทน หลงอุย ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดจันทบุรี ร่วมเปิดตัวกางเกงน้องจริงใจ สินค้าของที่ระลึกเพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 12 กรกฎาคม 2567

และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกางเกงน้องจริงใจเป็นจุดเริ่มต้นของกางเกง soft Power ด้านกีฬาของจังหวัดจันทบุรี ที่มีแนวคิดในการออกแบบด้วยการนำมาสคอต หรือสัญลักษณ์นำโชค “น้องจริงใจ” คือกระต่ายยืนถือคบเพลิงสื่อ
ถึงสัญลักษณ์การแข่งขันกีฬาสร้างความสนุกสนาน ร่าเริง มีมิตรไมตรี โดยสินค้าที่ระลึกกางเกงน้องจริงใจเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูล รวมถึงส่งเสริมกิจกรรมงานกีฬาของจังหวัดจันทบุรี

โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดจันทบุรี เบอร์โทรศัพท์ 039- 321166 หรือติดต่อได้ร้าน M-Seven

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป