08/09/2024

ชลบุรี สปน. สร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปี งป. 2567

ชลบุรี สปน. สร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปี งป. 2567

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินโครงการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย
ผู้ปฏิบัติงาน เรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2567
ที่ ห้องประชุมริมบึง สวนนงนุชพัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเวทีเสวนาหัวข้อ “ พัฒนากระบวนการงานบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ระบบเทคโนโลยีดิจิทัล และงานมวลชนเพื่อประชาชน “ ในโครงการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงาน เรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการทำงานสร้างความสัมพันธ์อันดีร่วมกันระหว่างส่วนราชการ และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์และพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดจัดโครงการฯ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์
(Contact Point) จากส่วนกลางและต่างจังหวัด ผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวและการอำนวยความสะดวกประชาชน กลุ่มมวลชนบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน และที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 130 คน
โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดโครงการฯ จะส่งเสริมการบูรณาการ งานเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ ให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น เพื่อประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐ และมีส่วนช่วยยกระดับและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน


ด้าน นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการเกี่ยวกับการร้องทุกข์ ร้องเรียน ขอความเป็นธรรม ขอความช่วยเหลือที่มีผู้ยื่นคำร้องต่อนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนการให้คำแนะนำเกี่ยวกับกฎหมายและการดำเนินคดีแก่ประชาชน การประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกแก่มวลชน ที่มาพบหรือชุมนุมร้องเรียน รวมทั้งการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญที่เป็นกรณีเร่งด่วนในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีโดยศูนย์บริการประชาชน มีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ (Contact Point และผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าว และการอำนวยความสะดวกประชาชนและกลุ่มมวลชนบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงการทำงานต่าง ๆ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ได้ข้อยุติและได้รับการแก้ไข โดยในปัจจุบัน มีส่วนราชการร่วมเป็นเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์ ประกอบด้วย ส่วนราชการระดับกระทรวง กรม จังหวัด รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานอิสระ จำนวน 354 หน่วยงาน และเครือข่ายการประสานมวลชนและการข่าว รวม 29 หน่วยงาน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645