18/10/2024

ผวา จงอางตัวใหญ่บุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทับช้าง ครู ชาวบ้าน เชื่อมาให้โชค

ผวา จงอางตัวใหญ่บุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทับช้าง ครู ชาวบ้าน เชื่อมาให้โชค

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุศเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอรสพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกไปปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากนายเทิดไทย เสือทอง อายุ 49 อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ม.7 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่าได้มีคุณครูจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.ทับช้าง ว่าได้มีงูขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปในศูนย์เด็กเล็กฯ ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาฯมาช่วยจับหน่อย

หลังจากที่นายทวีศักดิ์ฯเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับการประสาน จึงได้พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯไปถึงก็เข้าทำการตรวจที่บริเวณใต้ชั้นวางของข้างประตูศูนย์พัฒนาเด็ดเล็กทับช้าง ก็พบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่ จึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที ในระหว่างที่กำลังเข้าจับงูจงอาง งูจงอางก็ชูคอฉกใส่ด้วยความดุร้าย ไม่ยอมให้จับ แต่นายทวีศักดิ์ฯ ได้ใช้ความสามารถและความชำนาญเข้าทำการจับงูจงอาง

โดยใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถจับงูจงอางตัวใหญ่ไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวถึง 3.20 เมตร จึงรีบนำใส่กระสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติมราอยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป
สำหรับครูและชาวบ้านที่มายืนดูการจับงูจงอางตัวใหญ่ ต่างก็เชื่อว่างูจงอางมาให้โชคโดยจะถือบ้านเลขที่คนประสานเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้ฯ ( 1 มี.ค.67 )คือเลข 317 713 731 371 173 137 และ 49 เป็นเลขเด็ดกัน

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป