17/09/2024

พิษณุโลก-พิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6

พิษณุโลก-พิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6

วันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 มอบหมายให้ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เป็นประธานในพิธีเปิด “ โครงการสัมมนา เชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6” โดยมี พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ศฝร.ภ.6, พล.ต.ต.สมนึก มากมี ผบก.กค.ภ.6 และ พล.ต.ต.พงศธร เครียดธฤมาล ผบก.อก.ภ.6 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดโครงการดังกล่าวด้วย


โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และนายสมพงศ์ เย็นแก้ว อธิบดีอัยการภาค 6 ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสอบสวน มีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านงานสอบสวนในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 428 นาย


โดยโครงการสัมมนาในครั้งนี้ เกิดจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีเจตจำนงที่จะพัฒนางานสอบสวนให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับบริบทของสังคมในปัจจุบัน ประกอบกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ให้คำแนะนำการพัฒนางานสอบสวนที่เป็นรูปธรรม จึงเห็นพ้องให้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้กับพนักงานสอบสวนและผู้ที่ทำหน้าที่ด้านการสอบสวน เพื่อพัฒนาศักยภาพ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการสอบสวน ทำให้งานสอบสวนมีประสิทธิภาพอันเป็นการอำนวยความยุติธรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อกระบวนการยุติธรรม

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป