19/09/2024

พังงา-ยอมจำนน!!กะบะบรรทุกไม้ยางเต็มคันออกปากเจอเนินสูงหัวรถเชิดล้อหน้าลอยไม้ไหลลงพื้นหมดโอกาสไปต่อโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

พังงา-ยอมจำนน!!กะบะบรรทุกไม้ยางเต็มคันออกปากเจอเนินสูงหัวรถเชิดล้อหน้าลอยไม้ไหลลงพื้นหมดโอกาสไปต่อโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ
เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 ที่บริเวณปากซอยหัวเรือ ติดถนนเพชรเกษมต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีเหตุการณ์ชวนตื่นเต้นแก่ผู้ขับรถผ่านไปมา เนื่องจากพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีบรอน ทะบียน 8313 ภูเก็ตจอดบริเวณปากซอยหัวเรือ ลักษณะหัวรถลอยชี้ฟ้าล้ำออกมาบนถนนเพชรเกษม จนรถที่ขับมุ่งหน้าไปทางบางม่วงต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น
จากการสอบถามขับขับรถคันดังกล่าวชื่อลุงนงค์มากับลูกน้องอีกคน บรรทุกไม้ยางที่ตัดมาจากสวนในซอยหัวเรือ กำลังจะนำไม้ไปส่งที่เตาถ่าน โดยมีลูกน้องอีกคนมาด้วย เมื่อนำไม้ขึ้นรถจนเต็มคันแล้ว ได้ใช้สายรัดดึงจนตึงแล้ว และระหว่างที่ขับรถบรรทุกไม้ยางมาถึงปากซอยหัวเรือเพื่อออกถนนใหญ่เพชรเกษม เป็นถนนสูง ระหว่างนั่นทำให้หัวรถเชิดสูงล้อหน้าลอยขึ้น ไม่สามารถบังคับรถได้ และไม้ยางที่บรรทุกมาเต็มคันรถหลุดออกจากสายรัด ร่วงลงมากองกับพื้นถนน รถขยับไม่ได้ต้องค่อยๆปีนลงมาจากรถ โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด
ส่วนการแก้ไขต้องรอเถ้าแก่นำรถเครนมาช่วยพยุงด้านหน้ารถไว้ แล้วจึงจะขนไม้ทั้งหมดออกได้ เพราะหากเอกไม้ออกทันที จะทำให้รถตกลงมากระแทกจนทำให้กระจกหน้าแตก รถเสียหายได้ ลุงนงค์บอกโดยต้องใช้เวลาเคลียพื้นที่หลายชั่วโมง งานนี้คงต้อยอมจำนนและแหละลุงนงค์บอก
……………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทึป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป