17/10/2024

ร้อยเอ็ด…พระปิดตา รุ่นเสาร์5 101 พระครูวิมลบุญโกศล เกจิดังเมืองร้อยเอ็ด สร้างให้เป็นตำนาน แจกทานศรัทธาผู้มาทำบุญที่วัด ถือฤกษ์ดีเสาร์5 เดือน 5 ปี 5 จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่

ร้อยเอ็ด…พระปิดตา รุ่นเสาร์5 101 พระครูวิมลบุญโกศล เกจิดังเมืองร้อยเอ็ด สร้างให้เป็นตำนาน แจกทานศรัทธาผู้มาทำบุญที่วัด ถือฤกษ์ดีเสาร์5 เดือน 5 ปี 5 จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งใหญ่

วันนี้(21 กุมภาพันธ์ 2567 )เวลา 11.59 น. ณ วัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล (หลวงพ่อบุญร่วม คชาธโร) เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส พระเกจิชื่อดังของเมืองร้อยเอ็ด เชิญนายธนกร จันทะโยธา รองประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ช่างพระผงมือหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าพบเพื่อตรวจแบบพิมพ์พระเครื่องที่ทางวัดโดยหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลเป็นผู้จัดสร้างเอง วัตถุประสงค์เพื่อแจกทานให้กับลูกศิษย์ลูกหา ศรัทธาญาติโยมผู้ที่มาทำบุญที่วัดตามวาระและโอกาสต่างๆ แบบสร้างเองใช้เองก็ว่าได้ ซึ่งการจัดสร้างในครั้งนี้ทั้งเจตนา มวลสารและพิธีการ(ฤกษ์) ล้วนแล้วเหมาะสมและดีงามทั้งสิ้นเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา

สำหรับวัตถุมงคลที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล (หลวงพ่อบุญร่วม คชาธโร)ท่านจะเมตตาจัดสร้างในวาระนี้คือ พระปิดตา “รุ่นเสาร์ 5 101 ” เดือน 5 และปี 5 (ปีมะโรง) ตรงกับเสาร์ 5 ใหญ่ ฤกษ์ดี 13 เมษายน 2567 ตรงกับวันปีใหม่ไทยอีกด้วย ซึ่งวันนั้นทางวัดและหลวงพ่อได้กำหนดให้เป็นวันจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกด้วย

นายธนกร จันทะโยธา (ช่างจ่า) ช่างพระผง(พระเนื้อผง)มือหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า การดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล พระปิดตา “รุ่นเสาร์ 5 101 ” พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ในวาระนี้ถือเป็นโอกาสและจังหวะที่ตนเองจะได้สนองงานรับใช้องค์หลวงพ่อ จะทำให้ดีที่สุด ทำให้คนได้ตามหา ทำให้คนได้นึกถึงและคนที่นำไปใช้ เคารพ กราบไหว้ต้องได้สิ่งที่ดีที่สุด มงคลที่สุด

ช่างธนกรกล่าวต่ออีกว่า นอกจากหลวงพ่อท่านจะสมถะ นิ่ง สงบ เรียบง่ายแล้ว ท่านยังมีความเมตตากรุณาต่อมนุษย์และสัตว์โลกทั้งหลายแล้ว หลวงพ่อท่านยังปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างให้กับลูกศิษย์ และประชาชนทั้งหลายอีกด้วย เห็นได้จากไม่กี่วันมานี้หลวงพ่อได้เดินทางไปร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาที่ประเทศลาว และยังเมตตาออกเยี่ยมเยือนญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหาที่ประเทศลาวหลายจุดด้วยกัน พอเดินทางกลับวัดยังไม่ได้เข้ากุฏิเลย ลูกศิษย์ ญาติโยมเอารถป้ายแดงมารอให้หลวงพ่อเจิมให้เพื่อเป็นสิริมงคล

หลวงพ่อท่านเมตตาลูกศิษย์ทุกคนเท่ากัน และวัตรปฎิบัติของท่านอีกหลายอย่างที่น่าชื่นชมและเลื่อมใส ตนจึงไม่ได้สงสัยเลยว่าทำไมผู้คนที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อทั่วประเทศ ทั้งต่างประเทศทำไมถึงแวะเวียนมากราบหลวงพ่อและทำบุญที่วัดนี้เยอะจังเลย ก็เพราะเหตุนี้นั่นเอง ช่างธนากร กล่าว

สำหรับวัตถุมงคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลและวัดวิมลนิวาสจังหวัดร้อยเอ็ด ที่คนทั่วประเทศได้กล่าวขาน นักสะสม ทั้งเซียนพระน้อยใหญ่ ตามหาและอยากครอบครองที่สุดก็ คือ ตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด จนผู้คนได้กล่าวขานเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าหลวงปู่ทวดภาคอีสานต้องที่วัดวิมลนิวาสจังหวัดร้อยเอ็ดแห่งนี้แน่นอน หลายคน หลายครอบครัวมาทำบุญที่วัด มากราบหลวงพ่อ และหลายคนเคยบนบานศานกล่าว ขอพรให้ประสบความสำเร็จในหลายๆด้านกับองค์หลวงปู่ทวดที่วัดแห่งนี้ หลายท่านต้องกลับมาแก้บน เพราะสิ่งที่เคยขอไว้ บนไว้สำเร็จตามประสงค์(เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น)

ด้านเลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 กล่าวในช่วงท้ายว่าดีใจที่หลวงพ่อให้ความเมตตาช่างจ่า นายธนกร จันทะโยธา ให้ได้สนองงานรับใช้เป็นช่างผู้สร้างวัตถุมงคล พระปิดตา “รุ่นเสาร์ 5 101″ในวาระและโอกาสที่ดีนี้ เพราะช่างจ่า ธนกร จันทะโยธา เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารชมรมรวมมิตรคิดทำดี 101 โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ท่านเมตตาเป็นที่ปรึกษาและเป็นองค์อุปถัมภ์ชมรมฯนี้อยู่ด้วย จึงเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีที่ทางชมรมฯจะตอบแทนพระคุณ สนองงานครูบาอาจารย์ให้งานออกมาดีที่สุด ทั้งรูปแบบ ด้านหน้าเป็นพระปิดตาที่อ่อนช้อยงดงามมีศิลปะในองค์พระ ด้านหลังเป็นอักขระยันต์ที่เด่นชัด เข้มขลัง สวยสดงดงามยิ่ง

และได้รับความเมตตาสูงสุดให้นำรูปเหมือนหลวงพ่อหันด้านข้างครึ่งองค์ ซึ่งบ่งบอกถึงความเมตตา กรุณา เป็นเอกลักษณ์และลายเซ็นต์ของท่านไปในตัวโดยไม่ต้องใช้โค้ชหรือสัญลกษณ์ใดๆขีดเขียนลงไปในองค์พระเลย วาระนี้ทุกท่านต้องติดตามให้ดี วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด โดยพระครูวิมลบุญโกศลที่เคยสร้างตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดภาคอีสานอันโด่งดังและเลื่องลือแล้ว

พระปิดตา รุ่นเสาร์5 101 วาระนี้อาจเป็นอีก1รุ่น 1พิมพ์ที่สร้างโดยวัดวิมลนิวาส ภายใต้ดำริของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล อาจจะโด่งดังสะเทือนวงการพระเครื่องเมืองไทยก็เป็นไปได้ ทั้งวัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง มวลสารในการจัดสร้าง และพิธีการจัดสร้าง(เษก) พระปิดตา รุ่นเสาร์5 101 พระครูวิมลบุญโกศล วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด นาทีนี้น่าจับตามมองที่สุด

ดั่งดำริของหลวงพ่อที่ว่า ผู้ให้ย่อมชนะ ผู้นิ่งย่อมสงบ ผู้หยุดย่อมสำเร็จ หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล (หลวงพ่อบุญร่วมคชาธโร) เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 กล่าวไว้ในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป