21/09/2024

เลย -ผู้บัญชาการกองทัพบกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติภารกิจมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และเน้นย้ำคุมเข้ม การป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – ลาว ในพื้นที่ จ.เลย

เลย -ผู้บัญชาการกองทัพบกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติภารกิจมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และเน้นย้ำคุมเข้ม การป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – ลาว ในพื้นที่ จ.เลย

เทื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะลงพื้นที่พร้อมรับฟังบรรยายสรุปแนวทางการปฏิบัติในพื้นที่รอยต่อกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี – กองกำลังผาเมือง ประกอบภูมิประเทศ ( Board walk ) จาก พันเอก สุริวัชร์ อัคพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เน้นย้ำให้มีการเพิ่มกำลังลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง ให้กำลังพลบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนและการช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมี พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพน้อยที่ 2, พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 /ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และผู้บังคับหน่วย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ


.จากนั้น ได้เดินทางไปยัง จุดตรวจการณ์สกายวอล์ค ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติภารกิจ ในการการเฝ้าระวังป้องการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดน ตลอดแนวแม่น้ำโขง และแม่น้ำเหือง ระหว่างประเทศไทย และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในพื้นที่รับผิดชอบของ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยได้มอบแนวทาง การปฏิบัติภารกิจ ยกระดับเข้มงวด เพิ่มการคุมเข้ม ช่องทางผ่านเข้า – ออกชายแดนแม่น้ำโขง และแม่น้ำเหือง การเฝ้าตรวจ การลักลอบการกระทำผิดสิ่งกฎหมายตามแนวชายแดน


.ต่อมา ได้เดินทางไปยัง สถานีเรือเชียงคาน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย อ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติภารกิจในห้วงที่ผ่านมา จากนั้น ร่วมลาดตระเวนทางน้ำ ตามลำแม่น้ำโขง มอบนโยบาย ข้อเน้นย้ำ และมอบแนวทางการปฏิบัติภารกิจ เพิ่มมาตรการในการปฏิบัติจุดเฝ้าระวังช่องทางธรรมชาติ รวมถึงการเพิ่มกำลังลาดตระเวนทั้งทางบก และทางน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติภารกิจต่อไป

 

เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป