20/09/2024

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกผ่านพ้นฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือไปเรียบร้อยแล้ว สภาพอากาศร้อน ไร้ฝน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกผ่านพ้นฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือไปเรียบร้อยแล้ว สภาพอากาศร้อน ไร้ฝน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องจากในช่วงเดือนมีนาคมก็จะเข้าสู่เดือนรอมฎอนถือศีลอดก็จะหยุดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อถือศีลอดศูนย ทางกลุ่มไกด์ทัวร์นำเที่ยวก็จัดกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม ส่งผลให้ชายหาดสมิหลาวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหลายบัสเข้ามาท่องเที่ยวแม่ค้ายิ้มได้

วันนี้ ( 18 ก.พ.67 ) ภาคใต้ฝั่งตะวันออกผ่านพ้นฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือไปเรียบร้อยแล้ว ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ ว่า ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่
มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ที่ บริเวณชายหาดสมิหลา สงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยรถบัสหลาย10 บัสที่ทยอยเข้า-ออกจอดให้นักท่องเที่ยวขึ้นลง และเดินช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าในโซนเสื้อผ้ากว่า 20 ร้าน ทำให้วันนี้เจ้าของร้านขายเสื้อผ้ายิ้มได้ โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ มีทัวร์มาเลเซียเข้ามาหลาย10 บัสแล้ว
เนื่องจากทางกลุ่มไกด์ทัวร์นำเที่ยวได้จัดกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม 2567 เพราะในช่วงเดือนมีนาคมก็จะเข้าสู่เดือนรอมฎอนถือศีลอด นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็จะหยุดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อถือศีลอด ส่งผลให้ชายหาดสมิหลาวันนี้คึกคักมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหลายสิบบัสเข้ามาท่องเที่ยวแม่ค้ายิ้มได้

กรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียที่เดินทางมาเป็นกลุ่มใหญ่ก็ลงไปชายหาดสมิหลา ไปถ่ายภาพกับนางเงือกทองสัญลักษณ์เมืองสงขลาไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งเดินเล่นบริเวณชายหาด เนื่องจากในวันนี้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาจะร้อน แต่ทะเลอยู่ในสภาพปรกติไม่มีคลื่นลมแรง มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งช่วยคลายร้อนนักท่องเที่ยว
บรรยากาศการท่องเที่ยววันนี้คึกคัก นอกจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยรถบัสหลาย 10 บัสแล้ว ยังมีกรุ๊ฟทัวร์บางกลุ่มจ้างเหมารถสองแถวเล็กที่เป็นรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่รุ่นใหม่มาจากหาดใหญ่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา โดยนำรถเก๋งส่วนตัวจอดไว้ที่โรงแรม อีกทั้งบางกลุ่มทัวร์ก็ใช้รถรางนำเที่ยวของเทศบาลนครสงขลาพาชมเมืองและแวะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตเทศบาลนครสงขลาได้ทั่วเมือง แม่ค้ารถเข็นทั้งขายไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ขายอาหารทะเลทอด โรตีกรอบยิ้มร่าลูกค้ามาเลเซียเข้ามาอุดหนุนกันทุกร้านในวันนี้ถือยังขายดีสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ แต่ในช่วงเดือนมีนาคมก็จะเข้าสู่เดือนรอมฎอนถือศีลอด นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็จะหยุดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อถือศีลอด จะส่งผลทำให้ชายหาดสมิหลากลับเข้าสู่สภาวะเงียบเหงาอีกครั้งเป็นเวลา 1 เดือนจนถึงวันฮารีรายอ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา