21/09/2024

รมว.ยุติธรรม ชี้ กีฬา สร้างสันติภาพให้คน จชต.ได้

รมว.ยุติธรรม ชี้ กีฬา สร้างสันติภาพให้คน จชต.ได้

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ ชมการแข้งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 3 ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ คู่ระหว่าง Pattani FC พบ Songkhla FC ที่ สนาม RAINBOW STADIUM โดยมีแฟนบอล เข้าร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้จำนวนมาก ทำให้ บรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข แห่งมนต์เสน่ห์จากแดนใต้


โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศอ.บต. เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ คณะบริหารพรรคประชาชาติ ร่วมให้การต้อนรับ
พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังได้ชมการแข่งขันฟุตบอลว่า “ ฟุตบอลนอกจากเป็นอาชีพแล้วยังสามารถสร้างความสามัคคีได้ แม้จะมีความเชื่อ ที่มีความแตกต่าง นักถือศาสนาต่างกัน ก็สามารถรักทีมฟุตบอลหรือนักฟุตบอลคนเดียวกันได้ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถสร้างสันติภาพสันติสุขได้อย่างแท้จริง”


ในส่วนของรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เรื่องการกีฬา พร้อมส่งเสริมสนับสนุน การกีฬา แล้วยังเห็นว่า พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีศักดิ์ภาพ และเชื่อว่าถ้าเราเปิดโอกาส ส่งเสริมสนับสนุน ให้มีสนามฟุตบอล มีการฝึกสอน มีโค้ด มีการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ในพื้นที่ ก็จะสามารถพัฒนากีฬาได้
และยังเชื่อว่า ในอนาคตกีฬาจะสามารถสร้างความเจริญและสร้างชื่อเสียง ทำให้คนรู้จักสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้กำลังใจและขอความสันติสุขจงเกิดแด่ทุกท่าน

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป