17/09/2024

ปราจีนบุรี-พบศพหนุ่มป่วยจิตเวชนอนเสียชีวิตในป่าเขาใหญ่หลังญาติโพสต์ตามหา

ปราจีนบุรี-พบศพหนุ่มป่วยจิตเวชนอนเสียชีวิตในป่าเขาใหญ่หลังญาติโพสต์ตามหา

 


*****เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.พ.67 พ.ต.ต.โสภณ จีนะสุทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าได้พบผู้เสียชีวิตอยู่ในป่าข้างทางบนเขาใหญ่ บริเวณหลัก กม.ที่ 15-16 หมู่ที่ 14 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน

 


*****หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุเป็นป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ห่างจากด่านเนินหอมประมาณ 4.5 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 9กส 209 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนเนินหินในป่า ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ 5 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเสื่อ ผู้ตายสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ กระเป๋าเป้ 1 ใบ


*****จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ทำการชันสูตรและสันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 ชั่วโมง หลังจากนั้นมอบให้หน่วยกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง จากการตรวจค้นหลักฐานที่พบ มีเสื้อผ้า โทรศัพท์ ถุงยาจาก รพ.วิภาราม แหลมฉบัง พร้อมบัตรประชาชนระบุชื่อ คือนายณัฐพงศ์ จั่นพุฒ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 8/434 หมู่ที่ 14 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


*****จากสาเหตุในการเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นายณัฐพงศ์ จั่นพุฒ (ผู้เสียชีวิต) อาจจะขี่ จยย.เพื่อขึ้นไปเที่ยวบนเขาใหญ่ ขณะที่ขับขี่รถผ่านจากด่านเนินหอม อาการป่วยอาจจะกำเริบจึงได้แอบขับรถเข้าไปข้างทางและนอนพักผ่อน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนการเสียชีวิตครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องการผ่าพิสูจน์อีกครั้ง


*****นายเผดิม เข็มประดับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ตนออกลาดตะเวนเก็บขยะตามปกติ เมื่อเวลา 10:30 น. ก็เหลือบมองเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ก็เลยเดินขึ้นไปดูก็เห็นคนนอนอยู่ นึกว่าคนมาเดินป่าแต่พอสังเกตเห็นแมลงวันตอมที่ใบหน้า ก็สันนิษฐานว่าเสียชีวิตแล้วจากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และร่องรอยสัตว์ป่าทำร้ายก็ไม่มี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


*****จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า ในเพจข่าวสารชลบุรี ได้มีการโพสต์ตามหาคนหาย ซึ่งเป็นรายเดียวกับผู้เสียชีวิต โดยญาติระบุว่า ผู้ตายได้หายออกจากพื้นที่ อมตะ จังหวัดชลบุรีตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยหายไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์คันที่พบที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงได้ติดต่อกลับไป เพื่อเดินทางมาเพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่สืบสวน พร้อมรับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

///////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป