21/09/2024

(สุรินทร์) บ้านร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน นายอำเภอสังขะประสานความร่วมมือทุกภาคส่วน ก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ช่วยเหลือผู้้ยากไร้

(สุรินทร์) บ้านร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน นายอำเภอสังขะประสานความร่วมมือทุกภาคส่วน ก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ช่วยเหลือผู้้ยากไร้

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ นางสงกรานต์ โอฆะพนม ประธานแม่บ้านมหาดไทยอำเภอสังขะ นางสาวนิตยา ศรีงาม ปลัดอำเภอ นายบุญสวย หลักแหลม กำนันตำบลตาตุม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. อบต. สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 8 อำเภอสังขะ สมาชิกจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจตำบลตาตุม ได้ร่วมกันสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ที่ตกเกณฑ์ จปฐ.ด้านที่อยู่อาศัยไม่มั่นคง โดยวันนี้อำเภอสังขะได้ดำเนินการจำนวน 2 ราย คือ 1.นางสุรินยา วันฤกษ์ บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 9

2.นาย ถวิล ถือดียิ่ง บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 11 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้อำเภอสังขะได้ตั้งเป้าไว้จำนวน 10 หลัง ซึ่งได้ทำเสร็จไปแล้วจำนวน 4 หลัง และได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ให้สัมภาษณ์ว่า ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนอยู่ดีมีความสุข อำเภอสังขะจึงได้จัดทำโครงการบ้านร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งอำเภอสังขะได้ประสานทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ผู้นําท้องที่ ภาคธุรกิจเอกชน


ประชาชน องค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา องค์กรชุมชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมก่อสร้าง ซ่อมแชม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการหรือยากจน ให้มีที่อยู่อย่างมั่นคง ดํารงชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วยวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วจำนวน 4 หลังคาเรือน วันนี้อีก 2 ครัวเรือน และยังคงดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วน

ศรุต จรัณยานนท์ ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป