22/09/2024

ปทุมธานี ชาดา เปิดอบรม พัฒนาบุคลากร อบจ.ภาคกลางเน้นเพิ่มศักยภาพบุคลากร เพื่อบริการประชาชน

ปทุมธานี ชาดา เปิดอบรม พัฒนาบุคลากร อบจ.ภาคกลางเน้นเพิ่มศักยภาพบุคลากร เพื่อบริการประชาชน

 

 

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง ประจำปี 2567 โดย พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประธานสมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง กล่าวรายงาน ที่ โรงแรม เดอะ รีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี


บรรยากาศพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง ประจำปี 2567 มีนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกจังหวัด และผู้มีเกียรติทุกท่าน การจัดอบรมสัมมนาครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ปรึกษาและเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานสภา สมาชิกสภาข้าราชการ และพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลางทั้ง 25 จังหวัด จำนวน 1,150 คน โดยมีวิทยากรจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง เพื่อบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้


พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประธานสมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพ ของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลางประจำปี ในวันนี้ สมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง ร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการขับเคลื่อนองค์กร ให้บรรลุตามเป้าหมาย นโยบาย และวิสัยทัศน์ที่วางไว้ คือ การพัฒนาบุคลากรในองค์กร ให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ

ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะและสมรรถนะด้านต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติงาน มีความสอดรับกับยุทธศาสตร์และนโยบาย สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ ประสบการณ์การทำงาน ของแต่ละองค์กรสร้างความสามัคคี ระหว่างบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลางทั้ง 25 จังหวัด เกิดเครือข่ายการปฏิบัติงาน และความร่วมมือในการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน


นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นส่วนสำคัญใกล้ชิดประชาชน ปีนี้งบประมาณเราช้าลง ปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือหน่วยงานต่างๆจะขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด องค์กรบริหารส่วนจังหวัดต้องปรับตัวในการบริการประชาชน รูปแบบการบริการประชาชนจะต้องเปลี่ยนไปไม่ใช้แบบเดิมๆ จะต้องพัฒนาให้เป็นไปตามความต้องการ สิ่งใดไม่ตรงตามระเบียบให้ถาม ปปช.ก่อน จึงมีความจำเป็นต้องมีการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียนและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัด

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป