21/09/2024

ร้อยเอ็ด…เย้ยกฏหมายบ้านเมือง…หนุ่มร้อยเอ็ดเตือนภัยโดนฉกพระเครื่องในรถยนต์กลางวันแสกๆ ทำไปได้

ร้อยเอ็ด…เย้ยกฏหมายบ้านเมือง…หนุ่มร้อยเอ็ดเตือนภัยโดนฉกพระเครื่องในรถยนต์กลางวันแสกๆ ทำไปได้

วันนี้(16 กุมภาพันธ์ 2567 ) นายฮอท(นามสมมุติ)เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 วันวาเลนไทน์ เวลาประมาณ 15.14 น.ขณะที่ตนเองได้จอดรถยนต์หทายเลขทะเบียน บต 6065 ร้อยเอ็ดไว้ที่บริเวณข้างถนนรณชัยชาญยุทธ หน้าบ้านเลขที่ 265 ใกล้หน้าร้านจำลองการค้า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ดได้มีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน จำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาหยุดรถแล้วมาล้วงพระเครื่องที่ตนเองห้อยไว้ในรถยนต์ ประมาณ 4-5 องค์ พระเครื่ององค์ที่ตนเองรักและหวงแหนมากคือหลวงปู่สมชาย(พระวิสุทธิญาณเถร ) วัดเขาสุกิม เพราะว่าเป็นมรดกที่คุณพ่อได้ให้ตนเองไว้เพื่อปกปักษ์คุ้มครองปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนน ส่วนราคาพระเครื่องที่ถูกมือดีขโมยไป ประเมินราคามิได้ แต่มีคุณค่าทางด้านจิตใจเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากคนร้ายก่อเหตุแล้วก็ได้ขับขี่รถหลบหนีไปอย่างลอยนวน เหตุการณ์ครั้งนี้ตัวเองได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เมืองร้อยเอ็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายฮอท(นามสมมุติ)กล่าวต่ออีกว่าจากพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้ขับขี่รถมาผ่านหน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุ 1 รอบก่อนที่จะลงมือจกเอาพระเครื่องในรถยนต์ของตนเองไปอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย กล้าที่จะกระทำความผิดตอนกลางวันแสกๆซึ่งวันนั้นพ่อของตัวเองเหลือบมาเห็นคนร้ายตอนกำลังที่ก่อเหตุพอดีได้แค่ตะโกนใส่คนร้ายเท่านั้น พอวิ่งออกไปก็ไม่ทันการณ์แล้วคนร้านได้ขับรถหลบหนีไปทางสี่แยกโรงพยาบาลร้อยเอ็ดอย่างรวดเร็ว

จากเหตุการณ์ที่อุกอาจครั้งนี้ตนได้ปรึกษากับครอบครัวและไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองร้อยเอ็ดเพื่อเป็นการเตือนภัยสังคมขนาดตรงจุดนั้นมีทั้งกล้องวงจรปิด เป็นเวลากลางวันอีกด้วยคนร้ายก็กล้าลงมือช่างไม่กลัวบาปและกฎหมายบ้านเมืองซะเลย พระเครื่องที่โดนขโมยไปอาจจะไม่มีค่าทางด้านเป็นตัวเงิน แต่มันมีคุณค่ายิ่งทางด้านจิตใจจองตัวเองและครอบครัวมาก

จึงอยากจะฝากพี่น้องประชาชนที่จอดรถไว้ข้างทางถึงแม้จะเป็นหน้าบ้านตัวเองก็ตามให้ระแวดระวังมิจฉาชีพพวกนี้ไว้ให้ดี ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดกับตนเองเป็นเหตุการณ์ที่เตือนสติ เตือนภัยกับพี่น้องประชาชนทั่วไปให้ระวัง อย่าประมาทเด็ดขาด สงสัยมันมาขโมยพระไปขายซื้อดอกกุหลายให้แฟนมั้ง นายฮอทพูดออกมาแบบขำๆ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป