22/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดเชียงใหม่

แม่ฮ่องสอน-เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดเชียงใหม่
ที่ห้องประชุมพญาพิศาลฮ่องสอนบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและคณะที่ลงพื้นที่ติดตามพื้นที่เสี่ยงการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง และมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2566/2567 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมี นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม
ทั้งนี้เพื่อรับฟังสภาพปัญหาในช่วงฤดูแล้งในพื้นที่เขตเมืองแม่ฮ่องสอนและพื้นที่ข้างเคียงเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหา นอกจากนั้นคณะยังได้ลงพื้นที่ไปไปตรวจดูสภาพแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลจองคำ ตำบลปางหมู และตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อดูแหล่งกักเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำ และการทำระบบประปาภูเขา
สำหรับพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตำบลปางหมู มีพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งมาก 3 หมู่บ้านได้แก่บ้านสบปอง บ้านพะโข่โหล่ และบ้านดอยแสง ซึ่งจะประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคและการเกษตร
นอกจากนั้น เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและคณะ ยังจะลงพื้นที่ติดตามพื้นที่เสี่ยงการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง และมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2566/2567 ในพื้นที่ ในตำบลขุนยวม และตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม โดยคาดว่าจะมีหมู่บ้านประสบปัญหาเสี่ยงขาดแคลนน้ำมากในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน พฤษภาคม จำนวนกว่า 10 หมู่บ้าน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป