17/09/2024

จันทบุรี-เซ็นทรัล จันทบุรี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน สุดอลัง พลังมังกร “มังกรเสื่อจันทบูร”

จันทบุรี-เซ็นทรัล จันทบุรี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน สุดอลัง พลังมังกร “มังกรเสื่อจันทบูร”

งานหัตถศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์จันทบุรีจากการร่วมแรงร่วมใจของประชาชนชาวจันทบุรีทุกภาคส่วน ใน “The Great Chinese New Year 2024” และพร้อมเข้าสู่ยุค 9 ด้วย 9 ไฮไลท์พิเศษ ตรุษจีนปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี เนรมิตร City Event ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน สุดอลัง พลังมังกร ด้วย “อลังการมังกรเสื่อจันทบูร” The Lucky Dragon ประติมากรรมที่เป็นงานหัตถศิลป์เอกลักษณ์สำคัญของจันทบุรี โดยได้รับความร่วมมือครั้งสำคัญจากประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีทุกภาคส่วน ซึ่งในครั้งนี้ทางศูนย์การค้าฯ ได้จับมือร่วมงานกับ คุณอิสระ ชูภักดี ผู้สร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื่อท้องถิ่นให้เลื่องลือไปไกลระดับโลก มาทำหน้าที่ประสานกับชุมชนที่ทำอาชีพทอเสื่อจันทบูร

ทั้งชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบ้านเสม็ดงาม และช่างตัดเย็บจากชุมชนบ้านเขาน้อยท่าแฉลบร่วมกับชุมชนหลังวัดโรมันคาทอลิก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของศูนย์การค้าฯ ที่ต้องการจะเป็นกำลังสำคัญที่จะส่งเสริม กระจายรายได้ สร้างอาชีพให้กับชาวจันทบุรี ด้วยการรังสรรค์ออกมาเป็นเกล็ดมังกรอันปราณีต อีกทั้งได้รับความร่วมมือจาก วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี และประชาชนทั่วไป ในการร่วมระบายสีเกล็ดมังกร รวมกว่า 2567 ชิ้น มีความยาวกว่า 8 เมตร เสริมด้วยการตกแต่งเมฆ และแสงไฟอันสวยงาม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าพร้อมให้ชาวจันทบุรี นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด ต่างจังหวัด และต่างประเทศได้ชื่นชมลอดท้องมังกร เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล ความโชคดี มั่งมี ร่ำรวยเงินทอง ตั้งแต่วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณลานน้ำพุ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี


นอกจากนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี ขอนำพาทุกท่านเข้าสู่ยุค 9 ด้วย 9 ไฮไลท์พิเศษตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น อลังการการแสดงเชิดพญามังกร พร้อมคณะสิงโตและกายกรรม จากคณะศิษย์หลวงปู่พูน (10 ก.พ. 67) ,อลังการแสง สี เสียง (10 ก.พ. 67) ,อลังการจุดถ่ายภาพเช็คอิน ,อลังการ Chinese Market (6-14 ก.พ. 67) ,อลังการกิจกรรม Workshop (9-11 ก.พ. 67) ,อลังการของสมนาคุณร่วมมือกับศิลปินระดับโลก ,อลังการโคมจีนยาวกว่าร้อยเมตร ,อลังการ Walkway Dragon อุโมงค์ไฟสว่างไสวกว่า 20 เมตร และอลังการมังกรเสื่อจันทบูร

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป