08/09/2024

ผู้ว่าฯนำขบวนรัฐ-เอกชนแห่ร่วมหนุนตั้ง “ศูนย์ศิลป์-วาดสีน้ำสมุยฉุยฉาย”

ผู้ว่าฯนำขบวนรัฐ-เอกชนแห่ร่วมหนุนตั้ง “ศูนย์ศิลป์-วาดสีน้ำสมุยฉุยฉาย”

นายเจษฎา อธิเกิด แกนนำกลุ่มศิลปะ ABC (Art Being Concur) หรือกลุ่มศิลปะที่เห็นพ้องต้องกัน เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดตั้งศูนย์ศิลป์สมุย และการประชุมเชิงปฏิบัติการศิลปินสีน้ำ สมุยฉุยฉาย ครั้งที่ 1 (Project to Establish the “Samui Art Center” and the 1st Watercolor Artist Workshop Samui Chuichay) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567 บนเกาะสวรรค์กลางออ่าวไทยว่า หลังประชาสัมพันธ์ไปเพียงสัปดาห์เศษ คณะทำงานได้ประสานหน่วยงานภาครัฐและองค์กรภาคเอกชนเพิ่มเติม ปรากฏว่าเวลานี้ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะจากนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย

“ช่วงเปิดตัวก็มีผู้ให้การสนับสนุนมากพอสมควร แต่เวลานี้มีเพิ่มขึ้นและยืนยันแล้ว ที่เป็นหน่วยงานรัฐ ได้แก่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานอื่นๆ อาทิ สำนักงานวัฒนธรรม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา อำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ส่วนภาคเอกชน ประกอบด้วย โรงแรมเดอะลิฟวิ่ง พูลวิลล่า สมุย ซึ่งยังได้ให้ใช้อาคารด้านหน้าทำหอศิลป์สมุยด้วย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย บริษัท เอช เอช เค อินเตอร์เทรด จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเชื่อว่าจะมีเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่และสถานที่พักต่างๆ”


นายเจษฎา กล่าวด้วยว่า ตอนนี้คณะทำงานเรายังเดินหน้าประสานงานต่อเนื่องเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ทุกหน่วยงานและองค์กรที่กล่าวมาถือเป็นผู้ร่วมจัดทั้งหมด แม้จะริเริ่มจากไม่กี่คนในนามกลุ่มศิลปะ ABC กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว แต่ก็เป็นจิตอาสาที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ ทุกคนทำเพื่อส่วนรวม โดยเฉพาะเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรับรู้ว่า สมุยยังมีกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพราะศิลปินที่เข้าร่วมจำนวนมากมีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งที่รังสรรค์ด้วยผลงานตัวเอง การันตีจากเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ (International Watercolor Society : IWS)
.
#ศูนย์ศิลป์สมุย #SamuiArtCenter #สมุยฉุยฉาย1 #SamuiChuichay1 #กลุ่มศิลปะABC #ThelivingPoolVillasSamui #InternationalWatercolorSociety #สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย #เซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย # HHK_Intertrade #หาดทิพย์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา