08/09/2024

กำแพงเพชร – จัดโครงการไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ประจำปีงบประมาณ 2567

กำแพงเพชร – จัดโครงการไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน และเสริมสร้างสังคมให้เกิดความสงบสุข

วันที่ 3 ก.พ.67 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมให้การต้อนรับนายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก และเสริมสร้างสังคมให้เกิดความสงบสุข ได้ช่วยเหลือประชาชน และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป โดยมีนายธีรภัทร น้อยสะอาด นิติกรชำนาญการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร, หัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร, ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี กลุ่มจังหวัดที่ 6 พร้อมด้วยสถาบันการเงิน 9 แห่ง ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯในวันและเวลาดังกล่าว

นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า ปัจจุบันการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ถือเป็นกลไกสำคัญในการยุติปัญหาข้อพิพาท ระหว่างเจ้าหนี้ กับหลูกหนี้ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อให้ทุกฝ่ายได้หาทางออกร่วมกัน เสริมสร้างสังคมให้เกิดความสงบสุข ได้ช่วยเหลือประชาชน ให้ได้รับความเป็นธรรมมากขึ้น สามารถขับเคลื่อเศรษฐกิจของประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร