08/09/2024

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เปิดตัวจ้าวปิงริเวอร์ครูซ พร้อมเรือลำใหม่ “น้ำจิต” ล่องน้ำแม่ปิงในบรรยากาศแบบลักซัวรี่สไตล์ล้านนา

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ยกระดับบริการเรือท่องเที่ยวล่องน้ำแม่ปิงแบบลักชัวรี่สไตล์ล้านนาด้วยการเปิดตัว จ้าวปิงริเวอร์ครูซ พร้อมด้วยเรือลำใหม่ “น้ำจิต” โดยมีโปรแกรมการท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 4 ประเภทต่อวัน ด้วยเรือ 2 ลำ ออกเดินทางจากท่าเรือส่วนตัวของโรมแรม

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นสายน้ำหลักของเมืองเชียงใหม่ โดยรีสอร์ทมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับสายน้ำประวัติศาสตร์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ร้านโพธิ์เทอเรสที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ หรือการว่ายน้ำผ่อนคลายริมสระว่ายน้ำที่มีแม่น้ำปิงเป็นฉากหลัง และเมื่อกลางปีที่แล้วนี้เองที่ทางโรงแรมได้มีการเปิดตัวเรือท่องเที่ยว “น้ำใจ๋” และท่าเรือส่วนตัวของโรงแรม พร้อมโปรแกรมล่องเรือช่วงเช้าพาเที่ยวชมวัดเกตการามและชุมชนวัดเกต (Sunrise Cruise) และช่วงเย็น (Twilight Voyage) ซึ่งเป็นการล่องเรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกพร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหารเรียกน้ำย่อยคานาเป้ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้โรงแรมตัดสินใจยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวล่องน้ำแม่ปิงด้วยการเปิดตัว จ้าวปิงริเวอร์ครูซ ให้บริการท่องเที่ยวทางเรือ พร้อมด้วยเรือลำใหม่ คือ “น้ำจิต” ให้บริการล่องเรือจิบน้ำชายามบ่ายและรับประทานอาหารเย็น

เจ้าปิง มีความหมายว่า เจ้าแห่งสายน้ำ ซึ่งเจ้าปิงริเวอร์ครูซให้บริการทุกวัน โดยมีเรือให้บริการ 2 ลำ พร้อมด้วย 4 โปรแกรมล่องเรือ โดยเรือทั้งสองลำนี้สร้างจากไม้สักและตกแต่งในสไตล์ล้านนา เรือน้ำใจ๋เป็นเรือเอี้ยมจุ๊นโบราณรองรับแขกได้ 8 ท่าน เรือน้ำจิตเป็นเรือท้องแบนขนาดใหญ่ สามารถรองรับแขกได้ 24 ท่าน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิเช่น โต๊ะและเก้าอี้นั่งรับประทานอาหาร พร้อมด้วยบาร์เครื่องดื่ม ห้องน้ำ และพื้นที่นั่งเล่นด้านหัวและท้ายเรือ โดยเรือทั้ง 2 ลำ ยังมีบริการเช่าเหมาลำสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานแต่งงาน แห่ขันหมาก งานวันเกิด หรืองานเลี้ยงบริษัท
เรือน้ำใจ๋


น้ำใจ๋ เป็นคำภาษาเหนือหมายถึงน้ำใจ โดยเรือน้ำใจ๋สามารถรองรับแขกได้ 8 ท่าน ให้บริการโปรแกรมท่องเที่ยว 2 ประเภท ระยะเวลา 90 นาที คือ โปรแกรมล่องเรือเช้า (Sunrise Cruise) ออกเดินทางเวลา 9.00 น. โดยจะแวะเที่ยวชมวัดเกตการามหรือวัดเกตซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ปัจจุบันย่านวัดเกตเป็นทั้งย่านที่อยู่อาศัยและย่านท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีการแวะชิมข้าวเกรียบปากหม้อและสาคูไส้หมูเจ้าดังที่ร้านลุงขจรซึ่งได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์: ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยาจากมิชลินไกด์ พร้อมแวะถ่ายภาพบนขัวเหล็กชมวิวดอยสุเทพและแม่น้ำปิง ในส่วนของการล่องเรือช่วงเย็น (Twilight Voyage) จะออกเดินทางเวลา 17.00 น. ในบรรยากาศสบายๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหารเรียกน้ำย่อยคานาเป้ตลอดการเดินทาง โดยจะล่องเรือขึ้นเหนือไปตามลำน้ำแม่ปิงชมวิถีชิวิตชาวบ้าน ผ่านพรรณไม้เขียวขจีเช่นต้นฉำฉาขนาดใหญ่ รวมถึงสิ่งปลูกสร้าง บ้านเรือนและสะพานต่างๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์


เรือน้ำจิต
น้ำจิต เป็นเรือท้องแบนขนาดใหญ่ โดยวัสดุภายนอกเป็นไฟเบอร์กลาสซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ส่วนภายในตกแต่งตัวไม้สัก เรือน้ำจิตให้บริการโปรแกรมท่องเที่ยว 2 ประเภทคือ ล่องเรือจิบน้ำชายามบ่าย (Afternoon Tea Cruise) ระยะเวลา 90 นาที และล่องเรือรับประทานอาหารเย็น (Dinner Cruise) ระยะเวลา 120 นาที รองรับแขกได้ 24 ท่านต่อเที่ยว โดยเจ้าปิงริเวอร์ครูซได้ยกระดับประสบการณ์การจิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศใกล้ชิดวีถีชีวิตล้านนา ชมทัศนียภาพความงามสองฝั่งน้ำแม่ปิง พร้อมด้วยเมนูขนมต่างๆ ทั้งคาวและหวาน และชาหลากรส ซึ่งเมนูจะมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล

ในส่วนของการล่องเรือรับประทานอาหารเย็น (Dinner Cruise) ทางทีมเชฟได้รังสรรค์เมนูอาหารไทย 4 คอร์สสุดพิเศษสำหรับการล่องเรือโดยเฉพาะ ร่วมด้วยแพ็คเกจเครื่องดื่มที่เสิร์ฟตลอดการล่องเรือ หรือเลือกสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดจากบาร์เทนเดอร์ประจำเรือก็ทำได้ โดยเรือน้ำจิตสามารถรองรับแขกได้ถึง 40 ท่าน สำหรับการเช่าเหมาลำ

“พวกเราทุกคนที่อนันตราเชียงใหม่ รู้สึกตื่นเต้น และภาคภูมิใจที่เราสามารถเปิดตัวบริการล่องเรือเจ้าปิง ริเวอร์ครูซได้ในช่วงปีใหม่นี้” นายพิทักษ์ นรเทพกิตติ ผู้จัดการทั่วไป อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท กล่าว “การเพิ่มเรือน้ำจิตมาอีกหนึ่งลำ ถือเป็นการยกระดับการบริการ ความสะดวกสบาย หรูหรา ทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับทุกท่านได้อย่างครบวงจรกับบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศ ความงามของสองฝั่งน้ำแม่ปิงที่เป็นสายน้ำประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ ผมเชื่อว่ากิจกรรมการล่องเรือนี้จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่แขกของเราและผู้มาเยือนจะจดจำไปอีกนานเท่านาน” นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติม

เจ้าปิงริเวอร์ครูซมีบริการล่องเรือทุกวันจากท่าเรือส่วนตัวของโรงแรม เวลา 9.00 น., 14.30 น., 17.00 น. และ 18.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท++ ต่อท่าน สำหรับโปรแกรมจิบน้ำชายามบ่าย และ 2,400 บาท++ ต่อท่าน สำหรับล่อเรือรับประทานอาหารเย็น กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองโปรแกรมการล่องเรือที่ โทร 053 253 333 อีเมล์ [email protected] หรือ https://www.anantara.com/en/chiang-mai/restaurants/jao-ping-river-cruise
#minorhotels #anantarachiangmai #rivercruisechiangmai #jaopingrivercruise