07/09/2024

ชลบุรี-เผยนาทีดิ่งสยอง สายกระตุกร่มขาด ทำร่มไม่กาง ร่างร่วงกระแทกพื้นดับ

ความคืบหน้า หนุ่มชาวอังกฤษ นายนาธี โอดินสัน ( Mr.Nathy Odinson ) วัย 33 ปี หวังกระโดดร่มจากยอดตึกคอนโด 29 ชั้น เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ แต่เกิดพลาด ร่มไม่กาง ร่างดิ่งร่วงฟาดกับต้นไม้ ก่อนตกกระแทกพื้นดับสยอง เหตุเกิดที่ คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขมวิทนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 28 ม.ค.67 ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุด หลังเกิดเหตุ ตำรวจมีการสอบปากคำ นายบอย นามสมมุติ อายุ 30 ปี ( เบลอหน้าด้วยนะครับ ผู้ชายใส่เสื้อแดง ) เพื่อนของผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอาการช็อก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ เป็นพยานปากสำคัญ โดยให้ปากคำว่า รู้จักกับผู้ตายได้ประมาณ 5 เดือน โดยผู้ตายเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยเฉพาะ กีฬา กระโดดร่ม เป็นชีวิตจิตใจ


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ชักชวนมาแอบกระโดดร่ม ที่บริเวณดาดฟ้า ชั้น 29 ของคอนโดดังกล่าว เพื่อถ่ายวิดีโอ ( กล้องโกโปร ) ทำคอนเทนต์ลงโซเซียล โดยเดินทางมาจาก อพาร์ต้นเม้นท์ ย่านซอยโพธิ์สาร ห่างจากคอนโดที่เกิดเหตุ ไม่ถึง 1 กม. โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านหลังคอนโด แล้วพากันขึ้นไป บนดาดฟ้าชั้น 29 จากนั้นก็เริ่มมีการบันทึกภาพ โดยตนเองถ่ายกล้องโทรศัพท์มือถือ ส่วนผู้ตายบันทึกภาพจากกล้องที่ติดบนหมวกกันน็อก พอตรวจสอบความพร้อมเสร็จ ผู้ตายก็ส่งสัญญาณ แล้วกระโดดจากชั้น 29 ทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ปรากฏว่า ร่มเกิดกระตุกเชือกแล้วไม่กาง ทำให้ผู้ตายดิ่งตกไปฟาดกับต้นไม้ ก่อนกระแทกพื้นอย่างแรง จนเสียชีวิต ต่อหน้าต่อหน้าดังกล่าว ตำรวจมีการสอบปากคำประมาณ 2 ชม. ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป


พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตาย พบว่าเดินทางมาอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา โดยถือวีซ่า นักศึกษา และคาดว่าน่าเป็นช่างภาพประจำกีฬากระโดดร่ม ซึ่งก่อนหน้าจะเสียชีวิตประมาณ 4 ชม. ผู้ตายเพิ่งโพสต์ภาพ กระโดดร่มร่อนลงสู่พื้น ลงในสตอรี่ของเพจ nathy’s sky photography ก่อนจะมาถ่ายทำคอนเทนต์ กระโดดร่มจากยอดตึกที่เกิดเหตุ ซึ่งหลักฐานสำคัญเป็นคลิปภาพที่เพื่อนของผู้ตายถ่ายไว้ได้ โดยระหว่างที่ผู้ตาย กำลังจะกระโดดลงจากยอดตึก พบว่า สายกระตุกร่ม ที่มีการมัดติดกับห่วงเหล็กบนยอดตึก เกิดขาด จึงทำให้ร่มเกิดไม่กาง แล้งร่วงตกกระแทกพื้นจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ ภาพสุดท้ายของผู้ตายที่โพสต์ลงสตอรี่ มีคนเข้าไปแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้ตายจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นายบอย ถือเป็นพยานสำคัญ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ รวมถึงมีการบันทึกภาพผ่านโทรศัพท์มือถือนำมาเป็นหลักฐานยืนยัน
ในส่วนเรื่องของการแอบลักลอบเข้าไปใช้อาคารคอนโดดังกล่าวในการกระโดดร่ม อยู่ในระหว่าง เรียกนิติบุคคล เข้าให้ข้อมูล พร้อมทัังตรวจสอบ กล้องวงจรปิดลักษณะของการแอบเข้าไปในคอนโดด้วยวิธีใด เพื่อนำมาประกอบการสรุปสำนวนคดีต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ห012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป