08/09/2024

ปทุมธานี เตรียมความพร้อมเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ พุทธศักราช 2567 แทนชุดเดิมที่จะครบวาระในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

ปทุมธานี เตรียมความพร้อมเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ พุทธศักราช 2567 แทนชุดเดิมที่จะครบวาระในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 เวลา 09.00 น. นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม “การเตรียมความพร้อม การได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ พุทธศักราช 2567 ของคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด ผู้แทนหน่วยทหารในพื้นที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา (ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา) ศึกษาธิการจังหวัด ประธานหอการค้าจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัด และ ผู้แทนกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี โดยโอกาสนี้ได้ให้การต้อนรับ นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามเสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ การจัดทำและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ และคณะฯ

ในการมาจัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทุกภาคส่วนของจังหวัดปทุมธานี ในเรื่องของบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 รวมถึง คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม และการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วย การได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พุทธศักราช 2561 และวิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ แทนชุดปัจจุบันที่กำลังจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน