21/09/2024

บุรีรัมย์ ยายน้ำตาซึมหลังรู้หลานพิการที่หายตัววันเคาท์ดาวน์ไปเจออยู่นครสวรรค์

บุรีรัมย์ ยายน้ำตาซึมหลังรู้หลานพิการที่หายตัววันเคาท์ดาวน์ไปเจออยู่นครสวรรค์
อำเภอประโคนชัย//ยายพิการตาบอดน้ำตาไหลอีกครั้ง หลังจากทราบข่าวว่าหลานพิการอายุ 15 ปี พลัดหลงกับพ่อแม่ในงานเคาท์ดาวน์ เทสกาลปีใหม่ที่สนามช้างอารีน่า สุดท้ายเจออยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ วีดีโอคอลน้ำตาซึมสงสารหลาน กู้ภัยอาสาเตรียมพาไปรับหลาน

วันที่ 18 ม.ค.67 กรณีนายเบิ้ล ตันศรีนาราม อายุ 47 ปี ร้องสื่อประกาศนายศุภบูรณ์ หรือน้องเปรม ตันศรีนาราม อายุ 15 ปี อยู่เลขที่ 58 หมู่ 10 ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เป็นเด็กสมาธิสั้น เป็นใบ้และสื่อสารกับใครไม่ได้นอกจากพ่อแม่และยาย

ได้พลัดหลงกับพ่อแม่ในงานเคาท์ดาวน์เทศกาลปีใหม่ ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าสนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ แล้วตามหาไม่พบนานกว่า 16 วัน เกรงว่าจะได้รับอันตราย ญาติไม่รู้ว่าจะตามหาที่ไหนเพราะมีฐานะยากจน

สร้างความกังวนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนางสมพร บุญจันทร์ อายุ82ปี ยายน้องเปรม ได้แต่ร่ำไห้ตลอดเวลาเพราะคิดถึงหลาน แต่ละคืนก่อนนอนจะเอาผ้าห่มหลานมากอดเพื่อคลายคิดถึง แต่ก็ยังไร้วี่แววที่จะเจอหลาน เพราะเวลาผ่านไปนานกว่า 16 วัน

จนล่าสุดเพจ”ตลาดนัดบ้านตาคลี ได้โพสต์ภาพเด็ก พร้อมเขียนข้อความว่า”รบกวนขอความช่วยเหลือครับ น้องเดินทางรถไฟ เป็นเด็กพิการ ไม่สามารถสื่อสารได้ ไม่มีเอกสารมาตัวคนเดียว ใครรู้จักญาติ ตัวน้องเอง หรือรู้ที่อยู่รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ ตอนนี้น้องอยู่บ้านพักเด็กนครสวรรค์ ต้องการดำเนินเรื่องให้น้อง#สถานีรถไฟหนองโพ”

จนกระทั่งผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทราบเรื่อง โทรประสานตามเบอร์โทรศัพท์ พร้อมกับส่งชื่อที่อยู่ของน้องและภาพไปให้เพิ่มเติม เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นน้องเปรมจริง

ล่าสุดครอบครัวของน้องเปรมทราบเรื่อง ทุกคนทั้งพ่อ แม่ และยาย ต่างตื่นเต้นและดีใจที่ทราบว่าน้องเปรม ยังปลอดภัยดี ไม่มีใครมาทำร้ายตามที่คิดไว้ มีการวีดีโอคอลสื่อสารกันอย่างมีความสุข

ยายน้องเปรม เล่าว่า ดีใจมากที่ทราบว่าหลานยังปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่น้องหายไป ได้แต่ร่ำไห้เพราะคิดถึง ก่อนนอนทุกวันจะเอาผ้าห่มของน้องมากอดไว้เพื่อให้หายคิดถึง

ขณะที่ นายเบิ้ล พ่อน้องเปรม บอกว่าขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือน้อง โดยเฉพาะบ้านพักเด็กจังหวัดนครสวรรค์ ที่ดูแลลูกชายเป็นอย่างดี ครอบครัวตนยากจน อาจจะไม่มีโอกาสทดแทนบุญคุณ มีเพียงกราบขอบคุณด้วยความจริงใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการรับตัวน้องกลับบ้าน ตอนนี้ได้มีหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อาสาจะพาพ่อแม่ไปรับน้องเปรม ถึงจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งจะต้องรอเอกสารบ้านพักเด็กนครสวรรค์เรียบร้อยก่อนภายใน 1-2 วันจะเดินทางไปรับ ส่วนสาเหตุที่น้องเปรม เดินทางไปถึงจังหวัดนครสวรรค์ได้ ยังไม่มีใครทราบ /////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป