21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง จัดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

แม่ฮ่องสอน-สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง จัดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ
ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ 14 มกราคม โดยมี นายเอกชัย บัญญัติโลก ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวรายงาน มี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม
ป่าไม้ เป็นทรัพยากรที่สำคัญของมนุษย์ ให้คุณประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม เป็นที่พักผ่อน หย่อนใจ ให้แก่มนุษย์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่มนุษย์ได้ใช้อุปโภค บริโภค และป่าไม้ยังช่วยรักษาความสมดุลของสิ่งแวดแวดล้อม ช่วยควบคุมและป้องกันภัยธรรมชาติต่าง ๆ อันที่จะนำความเสียหายแก่ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน
คณะรัฐมนตรี จึงได้มีมติเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2533 กำหนดให้วันที่ 14 มกราคม ของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เพื่อให้ประชาชนในชาติ ได้ตระหนักถึงผลเสียหายที่เกิดขึ้นจากการตัดไม้ทำลายป่า ตลอดจนได้ระลึกถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน เยาวชนของชาติได้ตระหนักถึงวันสำคัญดังกล่าว รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้
ภายในงานมีการจัดนิทรรศการการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ การแสดงของนักเรียน การวาดภาพระบายสี การดูนก และรับของรางวัลจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป