17/09/2024

ปราจีนบุรี-อาชีวศึกษาจังหวัดปราจีนบุรีจัดงานวันครู ครั้งที่ 68

ปราจีนบุรี-อาชีวศึกษาจังหวัดปราจีนบุรีจัดงานวันครู ครั้งที่ 68

******วันที่ 16 ม.ค. 2567 นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี พร้อมด้วยคณะครู บุคลากรทางการศึกษา ร่วมกันจัดพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม ในพิธีวันครู ครั้งที่ 68 หลังจากนั้นได้มีพิธีการมอบเกียรติบัตรให้กับคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่


******ที่ห้องประชุมมรกต วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 ภายใต้ห้อข้อ ‘ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข’ จัดโดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี โดยนายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า การจัดงานวันครู ครั้งแรกเริ่มขึ้นในปี 2500 และคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้ วันที่ 16 มกราคม ของทุกปี เป็นวันครู สำหรับการจัดงานวันครูครั้งที่ 68 พ.ศ.2567 คุรุสภาได้กำหนดให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นหน่วยจัดงานวันครู โดยมีผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาจำนวน 13 สังกัด เข้าร่วมในการจัดงานวันครู

 


****** หลังจากที่นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี ได้อ่านสารจาก พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนโยบายที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษาภายใต้แนวทางการทำงาน “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” และยึดหลัก “เรียนดี มีความสุข” โดยเริ่มจากผู้เรียน ผู้สอน และผู้ปกครอง จากนั้นนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้อ่านสารจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยได้มอบคำขวัญว่า “ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์” จากนั้นจึงได้มอบรางวัล ผู้บริหารดีศรีอาชีวศึกษา ให้กับคณะผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น รางวัลครูดีศรีอาชีวศึกษา และรางวัลคนดีศรีอาชีวศึกษา ให้กับครู เจ้าหน้าที่ทางการศึกษา//////////

ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป