19/09/2024

(สุรินทร์) พ่อเมืองสุรินทร์ แถลงข่าว เทศกาลสุรินทร์วากิวเฟสติวัล 2024 (SURIN WAGYU FESTIVAL 2024

(สุรินทร์) พ่อเมืองสุรินทร์ แถลงข่าว เทศกาลสุรินทร์วากิวเฟสติวัล 2024 (SURIN WAGYU FESTIVAL 2024


วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์อาหารศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ จังหวัดสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำแถลงข่าวร่วมกับ นางเคียงเดือน สงวนซื่อ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโคขุนวากิวสลักได , นางศรีสุภรณ์ ชมศรีหาราชพร ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ และนายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ต่อสื่อมวลชน และประชาชนที่ใช้บริการภายในห้งสรรพสินค้า ถึงการกำหนดจัดงานเทศกาลสุรินทร์วากิวเฟสติวัล 2024 SURIN WAGYU FESTIVAL 2024 ” ในวันที่ 19- 20 มกราคม 2567 นี้

โดยจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ และคนรักโควากิวประเทศไทย การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเลี้ยงโคขุน (วากิว) ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ สนับสนุนและยกระดับการเลี้ยงโควากิวให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้โควากิวเป็นสัตว์เศรษฐกิจตัวใหม่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อยกระดับฐานะให้เกษตรกรและภาพรวมเศรษฐกิจของจังหวัดสุรินทร์ ส่งเสริมให้มีการเลี้ยง ผลิต แปรรูปเนื้อโคขุนวากิวให้เพียงพอต่อตลาดทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพิ่มช่องทางและรายได้ให้กับเกษตรกรปศุสัตว์ผู้ที่สนใจการเลี้ยงโควากิว ผลักดันให้จังหวัดสุรินทร์เป็นแหล่งผลิตเนื้อโควากิวรายใหญ่ของประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงเห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านการเลี้ยงและผลิตเนื้อวากิว

นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเลี้ยงโคขุน (วากิว) ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพิ่มช่องทางและรายได้ให้กับเกษตรกรปศุสัตว์ผู้ที่สนใจการเลี้ยงโควากิว กระตุ้นการเดินทางและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มชื่นชอบในการรับประทานเนื้อวากิว จังหวัดสุรินทร์มีเนื้อวากิวคุณภาพดีมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคสายเนื้อเป็นอย่างมาก ภายในงานพบกับร้านเนื้อดีมีคุณภาพ อาทิ ร้านดวงใจ ร้านบารมีบีฟ ร้านสุรินทร์วากิว ร้านชามสุข ร้าน361 ThreeSixOne และร้านค้าอีกมากมายพร้อมเสิร์ฟในงานแล้ว ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป