19/09/2024

ชลบุรี.. โครงการฝึกอบรมพนักงานรักษาความปลอดภ้ย เพิ่มศักยภาพในการดูแล รักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยวในถนน Walking Street พัทยา

ชลบุรี.. โครงการฝึกอบรมพนักงานรักษาความปลอดภ้ย เพิ่มศักยภาพในการดูแล รักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยวในถนน Walking Street พัทยา

ที่ห้องประชุม 401 เมืองศาลาว่าการเมืองพัทยา โครงการฝึกอบรมพนักงานรักษาความปลอดภ้ย เพิ่มศักยภาพในการดูแล รักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยวในถนน Walking Street พัทยา
นายปรเมศว์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้สถานีตำรวจท่องเที่ยวดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) โดยยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยมีการสร้างภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในแหล่งท่องเที่ยวตลอดจนชุมชนข้างเคียง เพื่อหาแนวทางเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนนั้นๆ โดยมีตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ประสานงาน

จากนโยบายดังกล่าว ถนนคนเดินพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 10 ชุมชนนำร่องตามโครงการ S.T.C. ประกอบกับที่จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่สถานบริการได้รับอนุญาตให้ขยายเวลาเปิดทำการถึง 04.00 น. กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงเล็งเห็นว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือการ์ดของสถานบันเทิงต่างๆนั้น มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยหากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีมาตรฐานในการทำงาน ตลอดจนมีจิตบริการที่ดี ก็จะมีส่วนช่วยในการดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

ดังนั้น กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 โดย พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 จึงได้สั่งการให้พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2บก.ทท.1 , พ.ต.ต.ศุภรัตน์ มีปรีชา และ พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 จัดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขึ้น ตาม “โครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อเพิ่มศักย ภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี” โดยครั้งแรก ซึ่งเป็นรุ่นที่ 1 ได้จัดขึ้นเมื่อในวันที่ 19 ธ.ค.66 มีการ์ดเข้าร่วมอบรมจำนวน 117 คน จาก 38 สถานบริการ และในครั้งนี้ เป็นการอบรมในรุ่นที่ 2 มีการ์ดเข้าร่วมอบรมจำนวน 110 คน จาก 34 สถานบริการ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของการ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการทำ PCR ซึ่งการ์ดที่ผ่านการอบรมทั้ง 2 รุ่น รวม 227 คนนี้ จะเป็นแนวร่วมภาคประชาชนที่สำคัญของตำรวจท่องเที่ยวที่จะช่วยดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจและความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ Pattaya Walking Street ต่อไป…

สมชาย โคตล่ามแขก ///0850555640

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป