21/09/2024

เพชรบูรณ์- สีสันวันเด็กแห่งชาติ เต้นเต็มสเต็ป เล่นกีฬาพื้นบ้าน ทั้งขนขนมกับบ้านเป็นกระสอบ

เพชรบูรณ์- สีสันวันเด็กแห่งชาติ เต้นเต็มสเต็ป เล่นกีฬาพื้นบ้าน ทั้งขนขนมกับบ้านเป็นกระสอบ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นางภัทรนาถ วัชรอมรชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน72 คน มีครู6 ท่าน ได้จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567ขึ้น ตามที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพสืบไป


โรงเรียนบ้านคลองน้ำคันได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนจึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๗ ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัยมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์และห่างไกลจากสิ่งเสพติด
โดยมี นายสุรศักดิ์ เหมือนสี นายก อบต. ซับเปิบ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และ อ่านสารวันเด็ก ซึ่งภายในงาน จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งแจกขนม มอบทุนการศึกษา ตลอดจนการแสดงความสามารถของเด็กๆบนเวที ในระดับชั้นอนุบาล แสดงเต้นประกอบเพลง ชวนน้องล่องใต้ , ในระดับช่วงชั้นที่ 1 แสดงเต้นประกอบเพลง แอวลั่นปัด จัดเต็มสเต็ป ท่ามกลางบรรดาผู้ปกครอง ที่ตามมาให้กำลังใจบุตรหลานอย่างเนืองแน่น

และโดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ในกิจกรรมวันเด็กปีนี้ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ด ที่เรียกได้ว่ามีครบทุกอารมณ์ ทั้งโหด มัน ฮา เมื่อเด็กๆที่เข้าแข่งขัน ต้องมาประชันความสามารถ ในการแข่งขันกินวิบาก ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านด่านตามที่กำหนด เริ่มจากเป่าแป้งหาเหรียญ ตามด้วยกินขนม ดื่มน้ำอัดลม และปิดท้ายด้วยเป่าลูกโป่งให้แตก ก็จะเป็นผู้ชนะ และสุดท้ายแจกรางวัล ขนม นม น้ำอัดลม ผลไม้ เช่น พุทรา หรือบักทัน ถึงกับเอากระสอบปุ๋ยมาใส่กลับบ้าน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป