21/09/2024

ปทุมธานี คึกคักผู้ปกครองจูงมือบุตรหลานแห่เที่ยวงานวันเด็ก อบจ.ปทุมธานี

ปทุมธานี คึกคักผู้ปกครองจูงมือบุตรหลานแห่เที่ยวงานวันเด็ก อบจ.ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ ลานเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 โดยมีประชาชนนำบุตรหลานเข้าร่วมงานกว่า 5000 คน ตามที่รัฐบาลกำหนดให้วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี /เป็นวันเด็กแห่งชาติ

โดยถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของเด็กและเยาวชนไทย เพื่อเป็นการดูแลส่งเสริม สนับสนุน และสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเด็ก และเยาวชน ที่จะเจริญเติบโต เป็นกำลังของชาติในภายภาคหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเห็นความสำคัญของเด็ก และเยาวชนของชาติเป็นสำคัญ จึงดำเนินการจัดงานงานวันเด็กแห่งชาติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 ขึ้นในวันนี้ โดยภายในงาน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้อ่านสารวันเด็กจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส วันเด็กแห่งชาติ

พร้อมทั้งอ่านคำขวัญวันเด็กใจความว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” เพื่อให้เด็ก เยาวชน รวมถึงผู้ปกครองทุกคนตระหนักว่า โลกปัจจุบันเชื่อมโยงกันไร้พรมแดนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนีภายในงานมีกิจกรรมแจกของขวัญ
การแข่งขันเล่นเกมส์ การแสดงบนเวทีการเล่นอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆฟรีและการเลี้ยงขนมและอาหารโดยมีผู้ผู้ปกครอง เด็ก และเยาวชนในจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมงานกว่า 5000 คน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป