22/09/2024

เพชรบูรณ์ สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 หล่มสัก จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 67 คึกคัก

เพชรบูรณ์ สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 หล่มสัก จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 67 คึกคัก

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายจิรวัตร์ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ตั้งหน่วยบ้านนาแซง อำเภอหล่มเก่า โดยมี พันเอก อติพร จันทร์บาง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 921 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย พันเอก​ ศักดิ์ชาย บุญสอน รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการจัด “งานวันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2567 ที่ทางสถานีวิทยุกระจายเสียง 921 อำเภอหล่มสัก สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ มาแสดง ให้เด็ก เยาวชน ได้รับชม กันอย่างใกล้ชิด และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ในการสนับสนุนของขวัญของรางวัลต่างๆ มากมาย เพื่อแจกให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน ตลอดจนการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองและเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สร้างรอยยิ้ม ความสุข สนุกสนาน ให้กับผู้ปกครองและเด็กๆ ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

โดยพันเอก อติพร จันทร์บาง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 921 ฯ กล่าวว่า สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 ได้เล็งเห็นว่า เด็กเป็นกำลังสำคัญของชาติ ในอนาคต ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ได้แสดงออกถึงความสามารถ และเกิดทักษะด้านต่าง ๆ จากการแสดงนิทรรศการ พร้อมทั้งได้รับความบันเทิงจากการจัดงาน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากยาเสพติด รู้ถึงความมีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิหน้าที่ ความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม มีความยึดมั่นใน สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

รวมทั้งคุณธรรม ผ่านกิจกรรมการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ การเล่มเกมส์ การตอบปัญหาชิงรางวัล การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง “ขวัญใจ นทพ.” โอกาสเดียวกันนี้ นาวาอากาศโท จักกฤษณ์ สังขตะอำพล ผบ.ศร.ภม. สถานีรายงานภูหมันขาว ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ จากกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) กองทัพอากาศ ก็ได้นำชุดการแสดงจากกำลังพลมาร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

พันเอก อติพร จันทร์บาง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 921 ยังได้ฝากถึงเด็กและผู้ปกครองด้วยว่า ให้ตั้งใจเรียน มีวินัย ศึกษาหาความรู้ให้มากที่สุด ที่สำคัญคือ การเรียนรู้เรื่องของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์ เป็นเรื่องสำคัญมากๆ หากปลูกฝังในเรื่องนี้ได้ เขาสามารถที่จะ เติบโต มีความคิด ที่จะดูแลประเทศชาติ ต่อไป เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ ถ้าเขามีความรักตรงนี้ เขาจะมีความมีวินัย รักตัวเอง เขาจะมีความสามัคคี ดูแลคนอื่น มีน้ำใจ อันนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก

ด้านนายจิรวัตร์ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การปลูกฝังเด็กและเยาวชน ให้ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในความชื่อสัตย์สุจริต ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบพอเพียงจะทำให้เด็กและเยาวชนเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ เป็นทรัพยากรอันมีค่าของชาติในอนาคต จนได้ชื่อว่า เด็กดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า สิ่งที่ดีงามเหล่านี้จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุขและร่มเย็น พร้อมกันนี้รองผู้ว่าฯ ได้อ่านสาร จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2567 อีกด้วย.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป