20/09/2024

กาฬสินธุ์จับ4หนุ่มลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่น

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน และสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสถานประกอบการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบจำหน่ายน้ำท่อมกับกลุ่มวัยรุ่น พร้อมจับกุมผู้ดูแลร้านและเจ้าของร้าน 4 คน ยึดของกลางน้ำท่อม และพืชกัญชา
วันที่ 12 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง  รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.กาฬสินธุ์ นำโดยนายประสงค์ จันทร์กระจ่าง ป้องกัน จ.กาฬสินธุ์
พร้อมด้วยผู้ช่วยป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ศอ.ปส.จ.กส. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จ.กาฬสินธุ์ที่ 1 ร่วมกับ ปลัดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบร้านดูใบต้นไม้ เลขที่อยู่ 23/8 ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาประชาชนว่ามีการลักลอบจำหน่ายกระท่อม และน้ำท่อม พร้อมพืชกัญชาให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต และผิดกฎหมาย
จากการตรวจสอบพบสถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารห้องแถวชั้นเดียว ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ภายในร้านพบนายกฤษฎา อายุ 21 ปี และนายราชานนท์ อายุ 25 ปี ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้ดูแลร้าน  ต่อมามีนายณัฐวัฒน์  อายุ 24 ปี และนายอนิรุจน์ อายุ 24 ปี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และยอมรับว่าหุ้นกันคนละ 3,000 บาท ลงทุนเปิดร้าน และได้จ้างนายกฤษฎา และนายราชานนท์ เป็นผู้จำแหน่ายกัญชาแห้งและน้ำกระท่อมให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่
ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในร้านพบน้ำกระท่อมบรรจุขวด จำนวน 9 ขวด, ถุงบรรจุใบกระท่อม 62 ถุง, กัญชาบรรจุขวดโหล 13 ขวด, ยาแก้ไอชนิดขวด จำนวน 160 ขวด และส่วนผสมปรุงน้ำกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าของร้านไม่สามารถแสดงใบอนุญาต และหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2522
เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายอาหารที่ห้ามผลิต ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 , ร่วมกันตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และจำหน่ายสมุนไพร(กัญชา)ควบคุมเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมแพทย์สมุนไพร พ.ศ.2542 พร้อมทำบันทึกจับกุม และรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป