21/09/2024

พังงา-ชื่นชม!!งานครบรอบ 262 ปีวัดคงคาภิมุข จัดตามหลักการส่งเสริมจรรโลงพระพุทธศาสนาไร้กลุ่มธุรกิจสีเทาการพนันมอมเมาประชาชน

พังงา-ชื่นชม!!งานครบรอบ 262 ปีวัดคงคาภิมุข จัดตามหลักการส่งเสริมจรรโลงพระพุทธศาสนาไร้กลุ่มธุรกิจสีเทาการพนันมอมเมาประชาชน
เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 ที่วัดคงคาภิมุข ต.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีการจัดงานครบรอบ 262 ปีของวัดแห่งนี้ที่เก่าแก่ก่อตั้งมาในอดีตที่ยาวนาน จึงได้จัดให้ประชาชนในพื้นที่เลื่อมใสศรัทธาได้ร่วมกันปิดทองท่านเจ้าฟ้า พร้อมกับสมโภชน์เจดีย์ที่ก่อสร้างมาด้วยความศรัทธาของชาวพุทธ รวมทั้งการอันเชิญพระธาตุตะโกลาบรรจุเจดีย์ โดยมีประชาชนร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้เป็นวันแรกของงานซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 12-21ม.ค.67
จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวที่ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจถึงบรรยากาศภายในงานพบว่าการจัดงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทางการส่งเสริมพระพุทธศาสนา มีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมอาทิเช่นพิธีการทอดผ้าป่าสู่เจดีย์ พิธีปิดทองพ่อเจ้าฟ้าฯ พิธีก่อเจดีย์ทราย การร่วมทำบุญโลงศพ ทำบุญตามวันเกิด ถวายสังฆทาน ฯ
ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่จัดงานทุกฝ่าย รวมทั้งคณะกรรมการของวัดได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้โดยไม่มีกลุ่มธุรกิจสีเทา การพนันที่แฝงมากับสินค้าเร่เข้ามามอมประชาชนเข้าครอบงำวัดจึงถือว่าเป็นงานบุญ 99.99%
นอกจากนั้นยังมีพ่อค้าแม่ค้าได้นำอาหาร ขนม พื้นบ้าน เครื่องดื่มมาจำหน่ายบริการให้แก่ผู้มาเที่ยวชมงานอีกกว่า 100 บูธ
นอกจากนั้นยังกิจกรรมมีการแสดงของเด็กนักเรียน
โรงเรียนในอำเภอตะกั่วป่าและศิลปะพื้นบ้านรวมทั้งศิลปินอื่นๆอีกมากมายตลอดงาน
…………………
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าววุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป