17/09/2024

ร้อยเอ็ด…ต้นสังกัด…ตั้งคณะกรรมการสอบ ‘ครูช่าง’ วิทยาลัยเทคนิค101 ปม ให้(0)นักศึกษาแล้วเรียกเก็บเงินแลกเกรด รู้ผลภายใน 7 วัน พร้อมสั่งยกเลิกสอนในรายวิชา ที่เกี่ยวข้อง

ร้อยเอ็ด…ต้นสังกัด…ตั้งคณะกรรมการสอบ ‘ครูช่าง’ วิทยาลัยเทคนิค101 ปม ให้(0)นักศึกษาแล้วเรียกเก็บเงินแลกเกรด รู้ผลภายใน 7 วัน พร้อมสั่งยกเลิกสอนในรายวิชา ที่เกี่ยวข้อง


กรณีเมื่อวันที่ 10 มกราคม 67 ที่ผ่านมา นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มีครูคนหนึ่งเรียกเก็บเงินจากนักศึกษา เพื่อแลกคะแนน ในการประเมินผลการเรียน ประจำภาคเรียนที่ 1 ปี 2566 จำนวน 2 รายวิชา โดยให้ ‘0’ก่อน แล้วเรียกเก็บเงิน พร้อมโพสต์หลักฐาน ข้อความที่ได้พูดคุยกับครู พร้อมหลักฐานการโอนเงินให้กับครู เพราะติด 0 กันทั้งห้อง โดยข้อความครู ระบุว่า “ใครอยากผ่านแบบไม่ต้องสอบทั้งสองวิชา ติดต่อนะ” โดยตอนแรกบอกว่า ให้จ่ายคนละ 400 ต่อมาคุยกับหัวหน้าให้จ่ายคนละ 200 บาท


นักศึกษารายนี้ยังได้คอมเม้นในโพสต์ด้วยว่าใครเคยเรียนกับครูคนนี้แล้วโดนแบบนี้ รบกวนตอบกลับ ปีที่เรียนด้วยจะดีมากครับ และก็มีคนแสดงความเห็นพร้อมแนะนำถ้า ผอ.ไม่จัดการให้เรื่องถึงกระทรวงศึกษาธิการเลย
และนักศึกษารายนี้ ยังได้โพสต์ว่า ได้ส่งหลักฐานให้ครูหัวหน้าแผนก ถึงพฤติกรรมอาจารย์คนนี้ ได้รับคำตอบว่า มีพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว เคยโดนเตือนหลายรอบแต่ก็ยังทำแบบเดิม


เมื่อวานนี้(10 มกราคม 2567) นักศึกษารายนี้ บอกอีกว่า มี ครุูที่แผนกโทรมา บอก ผอ.รู้เรื่องและส่งเรื่องไปตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว และเรียกมาตักเตือนแล้ว พร้อมบอกว่าทำไมไม่คุยกัน ขอให้เห็นใจวิทยาลัยเราหน่อย เพิ่งได้สถานศึกษารางวัลพระราชทาน มาลบโพสต์ได้ไหม ผมควรเชื่อใครดีครับ
วันนี้(11 มกราคม 2567 )นักศึกษาคนดังกล่าวยังได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าหลังจากที่ตนเองโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงเฟสบุ๊คส่วนตัว มีพี่ทักมาบอกว่าเคยโดนเหมือนกันตอนนี้อายุ 31 ปีแล้วไม่รู้โดนไปกี่ครั้ง ส่วนหลังจากที่จ่ายเงินให้กับครูคนดังกล่าวแล้ว เกรดที่นักศึกษาได้จากปลายปากกาของครูช่างคนนี้ คือเกรด 3-4 เลยทีเดียว


ล่าสุด นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ.ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ได้รับรายงาน จากวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ดว่า ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ ได้สั่งยกเลิกสอนในรายวิชา ที่เกี่ยวข้องของคู่กรณี ในภาคเรียนนี้แล้ว


จากเหตุการณ์ที่อื้อฉาวดังกล่าวได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโซเชียลใต้โพสต์ของนักศึกษารายนี้นับพันคอมเม้นต์ ส่วนผลการสอบครูช่างรายนี้จะออกมาอย่างไรปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการของกระทรวงศึกษาธิการและส่วนเกี่ยวข้องโปรดติดตามอย่างใกล้ชิด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689 087-864-4400

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป