19/09/2024

หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 2 คนนำยาบ้ามาส่งอนาถ 1 ในนั้นอายุ 17 ปี

หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 2 คนนำยาบ้ามาส่งอนาถ 1 ในนั้นอายุ 17 ปี

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำโดยนายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมจับกุมนายนลธวัชฯ อายุ 21 ปี อยู่ที่ ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ที่ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 1,596 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางป่าอ้อย(ไม่มีเลขที่) พื้นที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู
สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการซื้อขายยาเสพติดที่บริเวณกระท่อมกลางป่าอ้อย(ไม่มีเลขที่) พื้นที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยจะมีการนัดส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ในเวลาประมาณ 01.00 – 04.00 น. โดยจะมีชายวัยรุ่นนำยาเสพติดมาส่งที่กระท่อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ร่วมกันวางแผน และเดินทางลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง กระจายกำลังบริเวณโดยรอบกระท่อมดังกล่าว ต่อมาได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาที่กระท่อม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น โดยนายนลธวัชฯ อายุ 21 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี (ผู้นั่งซ้อนท้าย) ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา โดยนายนลธวัชฯ แจ้งว่าตนมาที่นี่ เพื่อมาส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อยาเสพติด จำนวน 100 เม็ด ในราคา 2,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้ส่งจึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเสียก่อน
ตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า) 1,596 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 7 ถุง สีชมพู 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อแขนยาว ด้านซ้ายที่นายนลธวัชฯ สวมใส่อยู่โดยรับมาจากชายไม่ทราบชื่อ จำนวน 9 ถุง (ประมาณ 1,800 เม็ด) ในราคา 35,000 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 30 – 50 บาท หรือ 100 เม็ด 2,000 บาท ส่วนนายเอ อายุ 17 นั้นตนเป็นผู้ชักชวนให้มาส่งยาเสพติดด้วยกัน เนื่องจากตนเองไม่มีรถจักรยานยนต์ โดยให้ค่าจ้างเป็นยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านของนายนลธวัชฯ ที่ ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม
จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายนลธวัชฯ อายุ 21 ปีว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายเอ อายุ 17 (นามสมมุติ) ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป