16/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ขอความร่วมมือ ปิดเที่ยงคืน แม่สะเรียงขอความร่วมมือสถานบริการร่วมจัดระเบียบทางสังคม ควบคุมเสียงกลิ่น หาก ปชช เดือดร้อนแจ้งศูนย์ดำรงธรรมได้

แม่ฮ่องสอน-ขอความร่วมมือ ปิดเที่ยงคืน แม่สะเรียงขอความร่วมมือสถานบริการร่วมจัดระเบียบทางสังคม ควบคุมเสียงกลิ่น หาก ปชช เดือดร้อนแจ้งศูนย์ดำรงธรรมได้
ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำแภอแม่สะเรียง นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานการประชุม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอแม่สะเรียง ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่สะเรียง หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้าน และผู้ประกอบการโรงแรมและผู้ประกอบการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงเพื่อขอความร่วมมือ และ ชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
โดยให้สถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการให้เปิดบริการได้จนถึงเวลา 24.00น. เท่านั้น
พร้อมทั้งประเด็นสาระสำคัญ ในการขอความร่วมมือต่างๆ เช่น การรักษาความสะอาด (บริเวณอาคารสถานที่และบริเวณโดยรอบ, อาหาร) การควบคุมเรื่องเดือดร้อนรำคาญเรื่อง (เสียง, กลิ่น) การควบคุมผู้เข้าใช้บริการในสถานบริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการและผู้กระกอบกิจการโรงแรม ตลอดจนการปฏิบัตตามระเบียบ การขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พระราชบัญญัติ สถานบริการ พ.ศ. 2509 พระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2543 พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2550) พระราชบัญญัติภาพยนต์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ และ หนังสือสั่งการกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0307.6/ว 134 ลงวันที่ 5 ม.ค. 2567
ซึ่งผู้ประกอบการในพื้นที่ของ อ.แม่สะเรียง ได้รับทราบถึงการขอความร่วมมือและชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และจะนำไปดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทั้งนี้ หากประชาชนรอบพื้นที่สถานประกอบการ ประสบปัญหาเกี่ยวกับการรบกวนในเรื่องของเสียงดัง กลิ่น ที่ส่งผลกระทบ ประชาชนสามารถร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอได้ทันที
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป