21/09/2024

ร้อยเอ็ด…กังขา…พนักงานสอบสวน…บุตรชายผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถฯเฉี่ยวชน หอบรูปบิดา(ผู้ตาย)เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผกก.สภ.หนองฮี

ร้อยเอ็ด…กังขา…พนักงานสอบสวน…บุตรชายผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถฯเฉี่ยวชน หอบรูปบิดา(ผู้ตาย)เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผกก.สภ.หนองฮี

วันนี้(9 ม.ค.67) จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ช่วงเวลากลางคืนได้เกิดอุบัติเหตุรถ จยย.กับ รถยนต์ปิกอัพ เฉี่ยวชนกันระหว่างถนนสี่แยกรอบหมู่บ้านหนองฮี – โพนทราย จนเป็นเหตุทำให้นายหนูจิน ศรีคำภา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 8 ตำบลดูกอึ่ง อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ดผู้ขับขี่รถ จยย. เสียชีวิต

ต่อมาบุตรชายของผู้ตายชื่อนายชนะการณ์ ศรีคำภา อายุ 31 เป็นราษฎรอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลดอกรัก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดีเนื่องจากเห็นว่าคดีมีความล่าช่าเพราะว่าตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ได้ทราบจากชาวบ้านว่ารถยนต์ปิกอัพคู่กรณีก็ได้มีการนำรถออกมาขับขี่เหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้สร้างความแปลกใจและข้อสงสัย กังขากับลูกชายและประชาชนทั่วไปที่พบเห็นประกอบกับรถ จยย.คันที่บิดาเป็นผู้ขับขี่ปัจจุบันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาติดต่อเพื่อที่จะนำรถ จยย.ไปเก็บรักษาไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจพิสูจน์หลักฐาน

และในวันเดียวกันนี้(9 มกราคม 2567) เวลาประมาณ 16.00 น.บุตรชายของผู้ตายได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือพร้อมกับนำภาพถ่ายของบิดาที่ประสบอุบัติเหตุมาร้องขอความเป็นธรรมและขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน จาก ผกก.สภ.หนองฮี เนื่องจากได้ทำการปรึกษากับญาติพี่น้องซึ่งมีความเห็นตรงกันว่าที่ผ่านมาคดีไม่มีความคืบหน้าซึ่งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในฐานะที่ตนเป็นบุตรและเป็นประชาชนจึงขอใช้สิทธิเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับบิดา และครอบครัวของตน

เมื่อเดินขึ้นไปบนโรงพักก็ได้มีพนักงานสอบสวนเวรประจำวันได้เดินออกมาจากห้องสอบสวนเพื่อเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือแทน ผกก.สภ.หนองฮี โดยได้แจ้งกับนายชนะการณ์ฯว่าท่าน ผกก.ฯ เดินทางไปราชการที่ ภจว.รอ. พร้อมกับได้ลงนามในหนังสือสำเนาเป็นหลักฐานการรับมอบหนังสือฯเพื่อจะได้ติดตามความคืบหน้าต่อไป

และในเวลาต่อมาร้อยเวรสอบสวนซึ่งเป็นเจ้าของคดี ก็ได้เดินทางมาพบกับนายชนะการณ์ฯ พร้อมกับได้แจ้งความคืบหน้าทางคดีซึ่งจับใจความได้ว่า ในวันเดียวกันนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็ได้นำรถยนต์ปิกอัพและรถ จยย.คันคู่กรณีมาให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร้อยเอ็ดมาทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อเป็นหลักฐานทางคดีเมื่อเสร็จสิ้นจากพิสูจน์หลักฐานแล้วจึงให้นำรถกลับไปส่วนทางคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้มีการเรียกสอบปากคำพยานหมดแล้วเว้นแต่ยังไม่ได้สอบปากคำนายชนะการณ์ฯ ซึ่งเป็นบุตรชายเพราะไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ภายหลังทราบแล้ว ส่วนทางผู้ขับขี่รถยนต์ปิกอัพนั้นในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่ใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนั้นเมื่อทราบว่าทางบุตรชายของผู้ตายร้องขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคนใหม่ตนก็พร้อมที่จะเปลี่ยนตัวกับพนักงานสอบสวนคนใหม่เนื่องจากทำดีที่สุดแล้วและตรงไปตรงมาแล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา

ซึ่งในเวลาต่อ ผกก.สภ.หนองฮี ก็ได้เดินทางกลับมาจากไปราชการในตัวเมืองร้อยเอ็ดและในขณะนั้นยืนอยู่บริเวณหน้า โรงพักหนองฮี นายชนะการณ์ฯ จึงได้เข้าไปขอความเป็นธรรมพร้อมกับได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม(สำเนา) ให้กับ พ.ต.อ.ธิติ สมศรี ผกก.สภ.หนองฮี

หลังจากทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นผกก.หนองฮีได้รับปากกับนายชนะการณ์ฯ “ว่าตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยจะเรียกตรวจสำนวนพยานหลักฐานต่างๆตั้งแต่วันเกิดเหตุว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร ฝ่ายใดผิด/ถูก ตามพยานหลักฐานและในส่วนทางคดีที่เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ของผู้ตายนั้นตนก็จะพิจารณาร่วมกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยยึดหลักคุณธรรม กับความถูกต้องเป็นหลัก..”ผกก.สภ.หนองฮี กล่าวในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป