21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบภัยจากอากาศหนาว ในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบภัยจากอากาศหนาว ในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนล่องแพวิทยา บ้านสบโขงตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และชุดยาเวชภัณฑ์ มอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานให้กับราษฎรในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมมอบผ้าห่มพระราชทานให้กับราษฎรในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 3,000 ผืนให้กับผู้แทนราษฎรที่ประสบภัยหนาว และนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นายอำเภอปางมะผ้า นายอำเภอปาย นายอำเภอขุนยวม นายอำเภอแม่ลาน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง และนายอำเภอสบเมย โดย จิตอาสา 904 นำโดย รอง ผบ.นพค.36 สนภ.3 นทพ. ร่วมพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนด้วย
ทั้งนี้จากการสำรวจผู้ประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาวและต้องการเครื่องกันหนาวสงเคราะห์ในห้วงปี 2566 – 2567 โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กไร้อุปการะ คนพิการทุพลภาพ และผู้มีรายได้น้อย มีจำนวน 126,173 ชิ้น ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับการจัดสรรผ้าห่มกันหนาวพระราชทานพร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 3,000 ชุด และได้จัดสรรให้กับราษฎรกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตาม แนวชายแดน พื้นที่ห่างไกลความเจริญ ที่ประสบภัยหนาว รวมจำนวน 7 อำเภอ ได้แก่ 1. อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 469 ชุด 2. อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 834 ชุด3. อำเภอปาย จำนวน 332 ชุด 4. อำเภอขุนยวม จำนวน 216 ชุด 5. อำเภอแม่ลาน้อย จำนวน 376 ชุด 6. อำเภอสบเมย จำนวน 600 ชุด 7. อำเภอปางมะผ้า จำนวน 173 ชุด โดยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน มารับมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์ ให้กับราษฎรในพื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านสบโขง ตำบลแม่สวด จำนวน 150 คน ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิการกุศลต่างๆ ช่วยเหลือราษฎรต่อไป
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ยังความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป