21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-พัฒนาพื้นที่ห้วยปางโจ้ก “เสี่ยป๋อง” ผู้ประกอบการท่าทรายงาม มอบที่ดิน นส 3 ให้ชุมชนสร้างสาธารณประโยชน์ 2 ไร่กว่า

แม่ฮ่องสอน-พัฒนาพื้นที่ห้วยปางโจ้ก “เสี่ยป๋อง” ผู้ประกอบการท่าทรายงาม มอบที่ดิน นส 3 ให้ชุมชนสร้างสาธารณประโยชน์ 2 ไร่กว่า
บริเวณ ห้วยปางโจ้ก หมู่ 13 บ้านจอมกิตติ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายอินสอน อินตาวงษ์
รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม นายวิพูล กาวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านจอมกิตติ หมู่ที่ 13 ต.แม่ยวม พร้อมเจ้าหน้าที่จิตอาสาทั้งเทศบาลตำบลแม่ยวม จิตอาสาหมู่บ้านจอมกิตติ อุทยานแห่งชาติสาละวิน ชุด ชปกร.306 ชุดชพส.3108 และ จิตอาสาทหารพราน ที่ 36 ได้ร่วมพัฒนาพื้นที่บริเวณห้วยปางโจ้ก ทำแนวป้องกันตลิ่งพัง ซึ่งเป็นที่ดิน นส3 เลขที่ 103 เนื้อที่ประมาณ 2-3-47 ไร่ ของ นายวีรัชวิชญ์ วีรัชศิลป์ เจ้าของกิจการท่าทรายงาม ที่ได้มอบที่ดินให้กับชุมชน เพื่อใช้ในการสร้างประโยชน์ในทางราชการ จึงได้มีการระดมกำลังจิตอาสาร่วมกันพัฒนาพื้นที่โดยรอบ เพื่อปรับภูมิทัศน์เพื่อเป็นแนวทางที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน ต่อไปในอนาคต
ด้าน นายวิพูล กาวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านจอมกิตติ หมู่ที่ 13 เปิดเผนเพิ่มเติมว่า พื้นที่หนองน้ำ ห้วยปางโจ้ก นี้ ในอนาคต หนองน้ำแห่งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจพอเพียง จะมีการปล่อยปลาลงในหนอง สร้างพื้นที่การเรียนรู้ให้กับชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้ามาใช้ประโยชน์ ตามเป้าประสงค์ของผู้มอบที่ดินให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป