21/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชรลงพื้นที่อำเภอทรายทองวัฒนา เพื่อรับบริจาคโลหิตและเยี่ยมเยือนพร้อมให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชรลงพื้นที่อำเภอทรายทองวัฒนา เพื่อรับบริจาคโลหิตและเยี่ยมเยือนพร้อมให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง
นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอทรายทองวัฒนา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 138 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 124 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 11 ราย อวัยวะ จำนวน 12 ราย ต่อด้วยการลงพื้นที่พร้อมกับ นายอำเภอทรายทองวัฒนา เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง ได้แก่
1. นางเสนาะ ไทยมีสุข อายุ 80 ปี บ้านเลขที่17/2 หมู่ 17 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เป็นไขมันอุดตันในนเส้นเลือด ความดันสูง เบาหวาน มีความพิการเนื่องจากโรคข้อเข่าเสื่อม ไม่สามารถเดินได้ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ เดือนละ 1,300 บาท และบุตรส่งเงินมาให้ใช้ เดือนละ 2,000 บาท อาศัยอยู่คนเดียว แต่มีบุตรที่อยู่บ้านใกล้กันคอยดูแล ช่วงกลางคืนมีหลานมานอนเป็นเพื่อน
2.นายทองพูน สูงสันเขต อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 3 ต.ทุ่งทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคไต ระดับที่ 4 และเป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ปัสสาวะโดยไม่รู้ตัวต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป วันละ 4 ชิ้น มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการและผู้สูงอายุ เดือนละ 1,400 บาท อาศัยอยู่กับพี่สาวซึ่งเป็นผู้พิการตาบอด
3.นายผัน วรโชติ อายุ 83 ปี อาศัยอยู่กับน้องชาย บ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 ต.ทุ่งทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการและผู้สูงอายุ เดือนละ 1,500 บาท
ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 2 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
//////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป