20/09/2024

พังงา-เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงในตลาดท้ายเหมืองทำให้เกิดไฟไหม้รถทั้งคัน ตำรวจเร่งหาสาเหตุโดยด่วนแล้ว

พังงา-เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงในตลาดท้ายเหมืองทำให้เกิดไฟไหม้รถทั้งคัน ตำรวจเร่งหาสาเหตุโดยด่วนแล้ว
เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ที่ใจกลางตลาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถบัสรับ ส่งนักท่องเที่ยวสีขาว หมายเลขที่ระบุ 30-1490 พังงา พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางในตลาด จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับรถ จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนและร้านค้าในละแวกนั้นต้องรีบหลบหนีออกมาอย่างโกลาหน เกรงว่าจะได้รับอันตรายอาจจะทำให้เกิดระเบิดตามมาได้
ขณะเดียวกันเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย มูลนิธิ จนท.ไฟฟ้ารีบเข้าตัดกระแสไฟฟ้า รถบรรทุกน้ำดับเพลิง ได้เข้าฉีดสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังตลาดร้านค้าบ้านเรือนประชาชน พร้อมเร่งอพยพคนออกจากพื้นที่อันตรายกว่า 100 เมตร จนสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ แต่รถบัสถูกไฟไหม้วอดเกือบทั้งคัน
ขณะที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมืองเข้าควบคุมชายคนหนึ่งไว้ได้ ทราบว่าเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าวมาจากฝั่งโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง แต่ยังไม่สามารถสื่อสารกันเข้าใจได้เนื่องจากอยู่ในภาวะคล้ายคนคลุ้มครั่งไม่ปกติ จึงยังไม่ทราบว่าเป็นพนักงานขับรถหรือเป็นคนนอกแอบขโมยรถขับมาจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ตำรวจจึงได้ควบคุมชายคนดังกล่าวไปสอบสวนที่ สภ.ท้ายเหมืองเพื่อสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
……………………..
ภาพ ขอบคุณภาพทุกเครือข่ายพลเมืองจิตอาสา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา /นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป